WB hỗ trợ Việt Nam 50 triệu USD phát triển giáo dục đại học

Cập nhật: 01-12-2010 | 00:00:00

(BDO) Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam cho biết, tổ chức này vừa chấp thuận hỗ trợ chương trình cải cách của Chính phủ Việt Nam. Theo đó, WB đã phê duyệt khoản tín dụng trị giá 50 triệu USD nhằm hỗ trợ chính sách phát triển giáo dục đại học của Việt Nam.

 

Khoản tín dụng này được Hiệp hội phát triển quốc tế (IDA), một cơ quan của WB chuyên giúp các nước nghèo, tài trợ. Khoản tín dụng này sẽ giúp xây dựng các chương trình cải thiện quản trị, sử dụng tài chính hợp lý, cải thiện chất lượng dạy học và nghiên cứu; cải thiện trách nhiệm giải trình hoạt động và nâng cao tính minh bạch trong quản lý tài chính khu vực giáo dục đại học.

 

Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc WB taị Việt Nam cho biết, chương trình cải cách sẽ giúp hệ thống giáo dục đại học đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đối với giáo dục đại học chất lượng cao, bao gồm cả việc tham gia cung cấp dịch vụ giáo dục đại học của khu vực tư nhân.

 

Cũng theo WB, ngành giáo dục của Việt Nam đang phát triển nhanh chóng với tốc độ phát triển vượt trội ở các bậc học cao. Theo xu hướng nhập học và nhân khẩu học, tỷ lệ nhập học tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cao ở tất cả các cấp học. Tuy nhiên, tỷ lệ cung cấp dịch vụ giáo dục đại học của Việt Nam vẫn còn khá thấp.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X