Website tỉnh: Bước phát triển vượt bậc

Cập nhật: 17-04-2012 | 00:00:00

Website tỉnh phiên bản mới với địa chỉ: http://www.binhduong.gov.vn chính thức đi vào hoạt động (20.1.2009 - 20.1.2011), trong quá trình vận hành gặp nhiều khó khăn, nhưng Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) đã “kéo” website tỉnh từ vị trí xếp hạng thứ 22/63 trên toàn tỉnh, thành năm 2008 lên vị trí 6 năm 2010.

Website tỉnh đưa vào hoạt động nhằm cung cấp đầy đủ, chính xác và kịp thời các thông tin về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh trong việc triển khai chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; đồng thời công khai quy trình, thủ tục dịch vụ hành chính công; tổ chức trả lời thư của công dân trên mạng liên quan đến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước... Để thuận tiện cho người dân trong tỉnh nói riêng và những người dân các tỉnh, thậm chí các nước khác tìm hiểu về đất và người Bình Dương, website tỉnh đã có phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh. Từ tháng 12-2009 đến 12-2010, công tác duy trì hoạt động website được tổ chức ổn định, xây dựng hệ thống quản lý an toàn và an ninh thông tin theo tiêu chuẩn ISO 27001.

Với những cố gắng nỗ lực của ban vận hành (BVH) website tỉnh, từ tháng 1-2009 đến 12-2011, website tỉnh đã thu thập, viết và cập nhật dưới dạng tin tức tổng hợp 3.807 tin/bài; cập nhật 450 văn bản pháp quy và văn bản chỉ đạo điều hành; 1.818 thủ tục hành chính cấp tỉnh và 230 thủ tục hành chính cấp huyện, xã... Qua đó, thu hút gần 3 triệu lượt người truy cập vào trang web, trung bình mỗi ngày có hơn 3.200 lượt người xem, ngày cao điểm lên đến 20.000 lượt người. Ông Phan Thanh Nam, Phó Giám đốc Trung tâm công nghệ thông tin (Sở TT-TT), đơn vị được giao vận hành website tỉnh, cho biết: “Đạt được những kết quả trên, BVH website tỉnh đã gặp không ít khó khăn về kỹ thuật lẫn nội dung như: chưa cập nhật kịp sự phát triển của công nghệ nên còn có lỗ hổng bảo mật, việc bố trí thông tin chưa thuận lợi và phù hợp với các nhóm đối tượng; chất lượng tin, bài trên website không đủ sức lan tỏa và thuyết phục cao; đồng thời nhân sự còn thiếu và yếu... Để website tỉnh ngày càng phát triển vững mạnh, thời gian tới, BVH website tỉnh sẽ tăng cường nội dung cho phiên bản tiếng Anh, bổ sung các thông tin còn thiếu theo quy định tại Nghị định 43, tăng cường công tác bảo đảm an toàn cho hoạt động website, lập trình thêm các ứng dụng theo nhu cầu độc giả”.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị, website tỉnh như một kênh thông tin chính thống tuyên truyền đến người dân những chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, chính sách của tỉnh trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội và các lĩnh vực khác trên mạng internet. Ông ghi nhận những nỗ lực của Sở TT-TT trong việc duy trì, nâng cao chất lượng website tỉnh. Bên cạnh đó, ông đề nghị, sở cần tiếp tục nghiên cứu, củng cố bộ máy nhân sự; khắc phục những lỗ hổng về kỹ thuật trên website; liên kết các website khác trong tỉnh, phối hợp chặt chẽ với báo, đài nhằm cung cấp thông tin hành chính, kinh tế, xã hội trên website tỉnh đa dạng, phong phú hơn.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên