West Ham hạ đo ván Liverpool 3-1

Cập nhật: 21-09-2014 | 06:13:33

Khuya 20-9, West Ham gây bất ngờ lớn khi đánh bại đội bóng mạnh Liverpool 3-1 trên sân Upton Park ở vòng 5 Premier League (Giải ngoại hạng Anh).

Raheem Sterling (bìa phải) - tác giả bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Liverpool - Ảnh: Reuters

Với quyết tâm tìm trận thắng đầu tiên trên sân nhà, HLV Sam Allardyce chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và lối chơi tấn công phủ đầu này đã nhanh chóng phát huy tác dụng. Phút 2, từ quả đá phạt bên cánh phải của đồng đội, James Tomkins lẻn phía sau hàng phòng ngự Liverpool bật cao thực hiện pha đánh đầu chuyền ngang cho Winston Reid đánh đầu nối mở tỉ số cho West Ham.

Hưng phấn sau bàn thắng, West Ham tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Liverpool và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 7, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Mark Noble thực hiện đường chuyền cho Diafra Sakho băng xuống thực hiện pha bấm bóng kỹ thuật vào góc xa hạ thủ môn Simon Mignolet, nâng tỉ số lên 2-0 cho West Ham.

Không chỉ xuất sắc với lối chơi tấn công phủ đầu, West Ham còn gây ấn tượng mạnh bằng lối chơi đeo bám quyết liệt và không ngại va chạm. Lối chơi áp sát này khiến các cầu Liverpool không có thời gian và khoảng trống để thực hiện phối hợp, qua đó làm phá sản ý đồ tấn công của "quỷ đỏ".  

Vì thế, dù đã rất nỗ lực đẩy cao đội hình sau khi bị thủng lưới, nhưng do không xâm nhập được vòng 16m50 nên các chân sút của Liverpool bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. Tình huống đáng chú ý nhất của Liverpool ở trận này chính là pha bóng dẫn đến bàn rút ngắn tỉ số của Raheem Sterling.

Phút 26, từ đường chuyền bên cánh trái của Jordan Henderson, Mario Balotelli khống chế bóng một nhịp rồi thực hiện pha dứt điểm trong vòng cấm. Bóng bật chân hậu vệ West Ham dội ra. Nhanh như cắt Raheem Sterling từ tuyến hai băng lên tung cú đại bác đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Adrian, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Liverpool.

Không những không có bàn gỡ, Liverpool còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì những sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 88, xuất phát từ đường chuyền sai của trung vệ Mamadou Sakho (Liverpool), Stewart Downing cướp bóng thực hiện đường chuyền nhanh cho Morgan Amalfitano thoát xuống tung cú dứt điểm về góc xa hạ thủ môn Simon Mignolet, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho West Ham.

Đây là trận thua thứ ba liên tiếp của Liverpool. Thua trận này, Liverpool rơi xuống vị trí thứ 10 với 6 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên