West Ham hạ gục MU trên sân nhà

Cập nhật: 01-12-2010 | 00:00:00

Chỉ vài ngày sau chiến thắng tưng bừng 7-1 ở Ngoại hạng Anh, hôm qua MU đã phải nhận ngay trái đắng tại tứ kết Cup Liên đoàn Anh - giải đấu họ đã đăng quang trong hai năm liên tiếp vừa qua.

 

Tứ kết Cup Liên đoàn Anh

 

Thứ ba (30-11):

Arsenal 2-0 Wigan

(Alcaraz 42' phản lưới, Bendtner 67')

West Ham 4-0 MU

(Spector 22', 37', Cole 56', 66')

19h45 thứ tư (1-12):

(theo giờ London; +7 = giờ Hà Nội)

Birmingham v Aston Villa

Ipswich v West Brom

Cup Liên đoàn Anh vốn dĩ không phải là mục tiêu ưu tiên của một số ông lớn, trong khi nhiều đội bóng nhỏ lại xem đây như một cứu cánh. Chính vì vậy luôn có những bất ngờ xảy ra trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, thất bại của MU lần này có lẽ vẫn khiến giới mộ điệu không khỏi sốc - nhất là khi họ để thua tới bốn bàn không gỡ.

 

Vị thế của hai đội hiện tại khác nhau một trời - một vực. MU đang ngự trị trên ngôi cao nhất, trong khi West Ham từ lâu đã chết dí với vị trí bét bảng Ngoại hạng Anh. Trong 6 cuộc đối đầu gần đây nhất giữa hai đội, MU toàn thắng (trong đó có đến 5 trận không bị thủng lưới). Không ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng tối qua họ vẫn có những chiến binh dạn dày như Ryan Giggs, Darren Fletcher hay các tài năng đầy triển vọng Gabriel Obertan, Javier Hernandez "Chicharito".

 

 Hàng thủ MU (áo trắng) khổ sở vì Obinna - cầu thủ đã để lại dấu giày trong cả bốn bàn thắngcủa West Ham.

Trên thực tế, MU đã khởi đầu trận đấu khá nóng bất chấp thời tiết lạnh giá vì mưa tuyết tại sân Upton Park. Ngay phút thứ 7 Obertan đã có thể mở tỷ số nếu như thủ thành Robert Green không xuất thần đẩy bóng dội cột. Không lâu sau lại là Obertan kiến tạo cho Giggs một cơ hội thuận lợi, nhưng đồng đội lão tướng của anh không thể tận dụng.

 

Nhập trận thận trọng nhưng West Ham không quá thụ động, thậm chí càng lúc càng tỏ rõ quyết tâm chiến thắng. Dẫn dắt họ là HLV Avram Grant - từng đưa Portsmouth (hiện đã xuống hạng) vào đến chung kết Cup Liên đoàn Anh mùa trước.

 

Sau cú dứt điểm vọt xà của Radoslav Kovac, phút 15 Victor Obinna đã đưa bóng vào lưới của MU nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Tuy nhiên không lâu sau đó bước ngoặt của trận đấu bất ngờ xuất hiện, khi Jonathan Spector - vốn là cựu hậu vệ của MU - mở tỷ số cho West Ham ở phút 22 sau một cú đánh đầu đầy cố gắng.

 

Obinna là người đã chuyền bóng cho Spector trong tình huống này, và đó không phải là lần cuối. Trong cả ba bàn thắng còn lại của West Ham, tiền đạo người Nigeria đều đóng vai trò kiến tạo.

 

Bàn mở tỷ số giúp West Ham chơi tự tin và mạnh dạn hẳn lên. Họ gần như toàn thắng trong những cuộc tranh chấp tay đôi, và bàn thắng thứ hai đến ở phút 37 như một sự hợp lý chứ không còn là bất ngờ. Người lập công lại là Spector, sau nỗ lực xuyên phá dũng mãnh và phối hợp với Obinna trong cấm địa của MU.

 

Đội khách sau đó cuống cuồng đáp trả nhưng cú dứt điểm của Bebe cũng như đường chuyền vào nguy hiểm của Fabio da Silva đều không đi đến đích. Thậm chí MU suýt nhận thêm bàn thua thứ ba ngay trong hiệp một nếu như thủ thành Tomas Kuszczak không kịp hóa giải cú dứt điểm sệt lợi hại của Obinna.

 

Sau giờ nghỉ HLV Alex Ferguson tung thần tài Federico Macheda vào thay Bebe. Nhưng khác biệt MU có được là không nhiều. Hàng thủ càng lúc càng tỏ ra rệu rã, để cho Obinna mặc sức tung hoành. Phút 56, họ đã lại phải trả giá. Từ đường chuyền vào thuận tầm của Obinna, Carlton Cole nhao người đánh đầu trong sự bất lực của thủ thành Kuszczak nâng tỷ số lên 3-0 cho West Ham.

 

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Chừng 10 phút sau lại là Obinna quần thảo bên cánh phải của MU - nơi HLV Ferguson đã rút Fabio ra để thay bằng Rafael da Silva, trước khi chuyền vào cho Cole dứt điểm chéo góc nới rộng cách biệt lên thành 4-0.

 

Quãng thời gian còn lại khá nhiều, và MU không phải không có cơ hội nhưng Giggs rồi Chicharito đều không thể tận dụng. Họ đành phải chấp nhận trận thua đậm nhất trong 80 năm qua khi gặp West Ham, và bị loại khỏi Cup Liên đoàn Anh.

 

Đội hình thi đấu

 

West Ham: Green, Ben-Haim, Tomkins (Reid 74), Upson, Spector, Faubert, Barrera (Hines 76), Boa Morte, Kovac , Cole (Stanislas 89), Obinna.

Bàn thắng: Spector 22 & 37, Cole 56 & 66

MU: Kuszczak, Smalling, Fabio Da Silva (Rafael Da Silva 65), O'Shea, Evans (Brown 72), Anderson, Giggs, Fletcher, Hernandez, Obertan, Tiago Bebe (Macheda 46).

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên