WHO: Biến thể mới của virus SARS-CoV-2 lan ra 22 quốc gia tại châu Âu

Cập nhật: 08-01-2021 | 14:19:36

Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại khu vực châu Âu, Tiến sĩ Hans Kluge đã lên tiếng cảnh báo biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát phát hiện đầu tiên tại Anh, đang có nguy cơ lây lan nhanh chóng tại châu Âu.


Ông Hans Henri P. Klug phát biểu ngày 7/1. Nguồn: Reuters

Trong cuộc họp báo trực tuyến hôm qua, Tiến sĩ Hans Kluge cho biết biến thể mới của virus SARS-CoV-2 với tên gọi B117 đã được phát hiện tại 22 quốc gia ở châu Âu: "Cho đến nay, chúng tôi nhận thấy không có thay đổi đáng kể nào đối với biến thể mới của loại virus này, có nghĩa là Covid-19 không nặng hơn cũng không nhẹ đi. Nó lây lan trên mọi nhóm tuổi và trẻ em dường như có ít nguy cơ mắc hơn. Tuy nhiên, biến thể mới này có thể phát triển ngày càng phức tạp với các ca nhiễm gia tăng nhanh chóng như tại Anh và Đan Mạch hiện nay”.

Để hạn chế và kiểm soát được nguồn lây nhiễm của biến thể virus mới, giới chức WHO kêu gọi chính phủ các nước trong khu vực hợp tác điều tra đối với các trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, cũng như tăng cường kiểm tra và chia sẽ dữ liệu đối với các ca nhiễm nhập cảnh.

Trong báo cáo trước đó của WHO, biến thể mới của virus SARS-CoV-2 lần đầu tiên phát hiện tại Anh, đã lan ra hơn 41 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó các trường hợp nhiễm biến thể mới hầu hết ở độ tuổi dưới 60.

Ngoài biến thể virus mới được phát hiện tại Anh, biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện tại Nam Phi cũng đã lan ra 6 quốc gia và vùng lãnh thổ./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên