WikiLeaks sẽ tiết lộ tin tình báo của nhiều nước khác

Cập nhật: 08-08-2010 | 00:00:00

Mạng WikiLeaks – nổi tiếng với vụ tiết lộ thông tin mật của tình báo Mỹ - vừa cho biết họ sẽ còn tiếp tục tiết lộ trong thời gian tới.

 

Trang này cho biết, họ sẽ tiếp tục đăng tải những tài liệu bí mật của các chính phủ trên toàn thế giới.

 

“Chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục phát hành những tài liệu này", một thành viên dấu tên của trang web này cho biết.

 

Theo trang này, việc họ đưa thông tin như trên không có mục đích gì khác ngoài việc giúp công chúng có đầy đủ thông tin để biết và qua đó có động thái buộc các chính phủ phải đưa ra các chính sách tốt hơn.

 

Wikileaks đã cho biết hiện vẫn còn giữ 15.000 trang tài liệu quan trọng khác nhưng chưa cho công bố vì an toàn của người cung cấp thông tin.

 

Mạng WikiLeaks vừa qua đã gây chấn động thế giới với việc công bố hơn 90.000 trang tài liệu mật về cuộc chiến tại Afghanistan.

 

Giới chuyên môn cho rằng những thông tin này chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đáng kể với chính giới Mỹ, đặc biệt trong quyết sách đối với Pakistan và Afghanistan.

 

Mặc dù nguồn gốc của những tài liệu đăng tải trên Wikileaks chưa được xác nhận nhưng Mỹ đã lên án vụ việc với lý do nó có thể đe dọa an ninh quốc gia và gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân Mỹ cũng như các lực lượng đồng minh.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên