Xã An Bình (Dĩ An): Triệt phá sòng bạc giữa đêm

Cập nhật: 30-01-2010 | 00:00:00

Các đối tượng trực tiếp tham gia đánh bạc bị bắt giữ

Sòng bạc này hoành hành trên địa bàn giáp ranh một thời gian dài với cách tổ chức chuyên nghiệp. Quyết tâm triệt phá sòng trước tết, sau 2 tháng trời theo dõi, vào khoảng 23 giờ 30 phút đêm 23-1-2010, tụ điểm đánh bạc được xem là quy mô nhất trên địa bàn xã An Bình đã bị đánh sập, góp thêm chiến công của Công an xã An Bình vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Chiều 23-1, nhận được thông tin của quần chúng: các con bạc chuẩn bị “gầy sòng” tại một khu vực đồng trống thuộc tổ 16, ấp Bình Đường 3, xã An Bình giáp ranh với phường Linh Tây, quận Thủ Đức (TP.HCM), các lực lượng liền phối hợp với công an xã lên kế hoạch vây bắt, lực lượng men theo con suối, lập chốt mai phục kiên trì chờ tối. Đến 23 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng gồm công an xã, dân phòng, dân quân thường trực tiến hành áp sát hiện trường phát hiện các đối tượng đang tổ chức “sát phạt” trong đêm quây quần từ ánh sáng của 2 cái đèn bình. Lực lượng nhanh chóng ập vào bắt quả tang tại chỗ 11 đối tượng trực tiếp tham gia đánh bạc, thu giữ 2 xe máy, 2 cây đèn sạc, 14 bộ bài tây, 10 ghế nhựa, 1 xô nước, 4 ĐTDĐ và số tiền 8,2 triệu đồng. Đây là một tụ điểm bài bạc chuyên nghiệp tồn tại trên địa bàn giáp ranh đã lâu, hình thức đối phó linh hoạt từ chọn địa điểm đến việc bố trí người cảnh giới tại các ngã đường, giữ xe, lấy xâu...

Đại úy Trần Mạnh Hà, Trưởng Công an xã An Bình cho biết: “Qua công tác chuyển hóa địa bàn, trao đổi thông tin giữa công an 2 phường giáp ranh nắm tình hình hoạt động của sòng bạc trên trong thời gian dài, công an xã đã lên kế hoạch triệt phá. Lực lượng đã bố trí lập chốt mai phục từ chập tối vì các đối tượng đánh bạc giữa đồng trống, khó bắt giữ hơn so với ban ngày. Tụ điểm này hoạt động đã lâu nên công an huyện và công an xã Linh Tây nhiều lần phối hợp triệt phá nhưng không thành bởi các đối tượng hoạt động ngay khu vực lằn ranh giữa Dĩ An và Thủ Đức, thường xuyên di chuyển qua lại giữa 3 địa bàn An Bình, Linh Tây, Linh Trung, mỗi khi chúng nghi ngờ lực lượng công an tập trung mai phục. Tại thời điểm đánh bạc, các đối tượng bị bắt quả tang đang tổ chức chơi bài cào, trong 11 đối tượng có cả nam lẫn nữ, bọn họ gửi xe bên phường Linh Tây rồi đi bộ sang xã An Bình để tiện bề thoát thân. Việc tập trung cho công tác triệt phá sòng này góp phần ổn định trật tự tại các địa bàn giáp ranh”.

Được biết, sòng bài trên do Nguyễn Ngọc Hoàng, SN 1982 tạm trú tại Linh Tây, Thủ Đức và Phạm Thành Sơn, SN 1979, HKTT tại Linh Đông, Thủ Đức tổ chức và lấy tiền xâu, mỗi lần từ 10.000 đồng đến 50.000 đồng. Các đối tượng chủ yếu là thành phần nhàn rỗi sống tại An Bình (Dĩ An) và các phường giáp ranh như Biên Hòa, Long Thành (Đồng Nai), Linh Đông, Linh Tây. Một vài đối tượng khai: chỉ vào sòng bán nước, thuốc lá chứ không tham gia “đỏ - đen”. Thông thường, mỗi lần đánh bạc, số tiền từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Hiện công an xã đã lập biên bản quả tang, lập hồ sơ đồng thời chuyển giao các đối tượng cho Đội CSĐTTP&TTXH huyện Dĩ An xử lý theo quy định. Có thể nói tụ điểm đánh bạc trên được xem là quy mô nhất trên địa bàn xã An Bình từ trước đến nay. Chiến công trên góp phần vào công tác tấn công tội phạm, bảo đảm tình hình ANTT trong dịp tết.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên