Xã An Điền, TX.Bến Cát: Công khai thủ tục hành chính đến các văn phòng ấp

Cập nhật: 27-03-2020 | 04:56:01

Trong quý I-2020, UBND xã An Điền đã công bố kịp thời 166 thủ tục thuộc 35 lĩnh vực, trong đó có 128 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết.

Bên cạnh việc niêm yết TTHC tại bộ phận “một cửa” cấp xã, UBND xã đã xây dựng bảng niêm yết TTHC tại văn phòng các ấp. Ngoài việc niêm yết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã, bảng niêm yết còn hướng dẫn việc thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép xây dựng, hướng dẫn chuyển mục đích và đăng ký tạm trú, tạm vắng. UBND xã đang chủ động xây dựng cổng thông tin điện tử nhằm phục vụ nhân dân, doanh nghiệp tra cứu nắm bắt TTHC thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, UBND xã An Điền còn đặc biệt quan tâm việc tiếp nhận và xử lý các phản ánh của người dân, đã ban hành sổ theo dõi tiếp nhận ý kiến đóng góp tại bộ phận “một cửa”, tiếp thu ý kiến đóng góp trực tiếp của dân tại nơi làm việc hoặc ghi nhận các ý kiến phản ánh ở ban lãnh đạo các ấp, nhằm nắm bắt kịp thời những thiếu sót, trì trệ, tiêu cực, nhũng nhiễu gây phiền hà cho người dân, chấn chỉnh lề lối làm việc của cán bộ, công chức trong quá trình giải quyết TTHC và tại cuộc họp giao ban hàng tháng lãnh đạo xã thường xuyên chỉ đạo cho cán bộ, công chức chú trọng thường xuyên theo dõi và thực hiện tốt việc giải quyết TTHC cho dân.

SÔNG TRÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên