Xã An Sơn, TX.Thuận An: Giải quyết 8.275 hồ sơ các loại

Cập nhật: 06-01-2020 | 07:58:43

 Trong năm 2019, bộ phận “một cửa” UBND xã An Sơn đã giải quyết 8.275 hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) các loại; kết quả giải quyết đúng hạn 100% hồ sơ.

Tính đến nay, UBND xã đã rà soát, công khai 128 TTHC cấp xã thuộc 35 lĩnh vực đang áp dụng tại bộ phận “một cửa” UBND xã. Trong năm qua, UBND xã An Sơn đã thực hiện có hiệu quả Nghị định 61/2018/ NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế “một cửa, một cửa liên thông” trong giải quyết TTHC. Để nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, UBND xã An Sơn đã chỉ đạo bộ phận “một cửa” thực hiện tốt yêu cầu hiện đại hóa nền hành chính, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước chuyển đổi Văn phòng UBND xã thành văn phòng giải quyết hồ sơ điện tử, tạo thuận lợi hơn trong quy trình xử lý công việc và giúp người dân, tổ chức giải quyết nhanh chóng hồ sơ, thủ tục.

Trong năm 2020, UBND xã sẽtriển khai kịp thời, hiệu quả chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020, hướng đến nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp và hiện đại, hoạt động có hiệu lực và hiệu quả. Song song đó, UBND xã sẽ thường xuyên thực hiện công tác rà soát TTHC, công bố, công khai minh bạch các TTHC; tập trung quan tâm xây dựng đội ngũcán bộ chuyên nghiệp, giỏi nghiệp vụ, chuyên môn, có tác phong đạo đức tốt để giải quyết hồ sơ, thủ tục cho tổ chức, cá nhân. Cùng với đó, từng cán bộ, công chức của xã tiếp tục thực hiện mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên