Xã Định An, huyện Dầu Tiếng: Gió, lốc xoáy gây gãy đổ hơn 8.000 cây cao su

Cập nhật: 16-04-2014 | 00:00:00

Theo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão xã Định An, các trận mưa đầu mùa kèm theo gió mạnh và lốc xoáy vừa qua đã làm gãy đổ hơn 8.000 cây cao su của người dân tại 2 ấp Bàu Dầu và Đồng Sến, xã Định An. Theo đánh giá, toàn bộ số cây cao su bị gãy đổ đều đang trong thời kỳ khai thác. Hiện xã Định An đang thống kê thiệt hại để đề nghị UBND huyện Dầu Tiếng hỗ trợ cho người dân theo quy định.

Năm 2013, mưa lớn kết hợp với lốc xoáy đã gây thiệt hại tương đối lớn đến vườn cây cao su của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng và các hộ dân trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. Trong đó, riêng Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng thiệt hại trên 83.300 cây cao su. Đối với người dân, lốc xoáy làm thiệt hại 6.295 cây cao su của nhiều hộ dân thuộc các xã Thanh Tuyền, Định An. Tổng giá trị thiệt hại gần 18 tỷ đồng.

NGỌC BÌNH - PHAN VŨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên