Xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng: Hiệu quả từ mô hình xe ôm tự quản

Cập nhật: 20-02-2020 | 10:13:25

Nhằm góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) cho khách tham quan du lịch Khu du lịch sinh thái Núi Cậu và viếng chùa Thái Sơn, thuộc ấp Tha La, xã Định Thành, năm 2019, chính quyền xã Định Thành đã thành lập Tổ xe ôm tự quản. Tổ này đảm nhiệm việc đưa đón khách đúng theo quy định, kịp thời cung cấp thông tin ANTT cho lực lượng công an địa phương. Sau thời gian đi vào hoạt động, Tổ xe ôm tự quản cũng đã cung cấp nhiều thông tin có giá trị liên quan đến ANTT và làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy ở Núi Cậu.


Nhằm góp phần bảo đảm ANTT tại Núi Cậu, thời gian qua, lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền pháp luật cho các thành viên trong Tổ xe ôm tự quản

Thượng úy Trần Viết Long, Trưởng Công an (CA) xã Định Thành, cho biết: “Thời gian qua, trong các ngày thứ bảy, chủ nhật, dịp lễ, tết, mỗi ngày có hàng ngàn lượt người đến Khu du lịch sinh thái Núi Cậu tham quan và viếng chùa Thái Sơn. Nhằm bảo đảm ANTT, hạn chế việc xe ôm chở khách vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tranh giành khách gây mất trật tự công cộng, ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại Núi Cậu, trong năm 2019, chúng tôi đã thành lập Tổ xe ôm tự quản. Tổ chức này có trên 50 thành viên trong và ngoài địa phương sử dụng xe máy để đưa đón khách thăm quan Núi Cậu. Để Tổ xe ôm tự quản hoạt động theo nề nếp, chúng tôi đã đặt ra 9 nội quy xoay quanh việc đưa đón khách theo quy định, cũng như tích cực tham gia tố giác tội phạm”.

Nhằm góp phần làm tốt trong công tác phòng cháy, chữa cháy tại Núi Cậu, thời gian qua, cán bộ chức năng xã Định Thành cũng đã tuyên truyền kiến thức về phòng cháy chữa cháy cho các thành viên trong Tổ xe ôm tự quản. Cụ thể như, trong lúc đưa đón khách, các thành viên trong tổ thường xuyên nhắc nhở du khách tham quan phòng ngừa hỏa hoạn, sẵn sàng dập tắt đám cháy mới phát sinh. Để trên 50 thành viên trong Tổ xe ôm tự quản chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật và các quy định tại địa phương, thời gian qua, CA xã Định Thành cũng đã tích cực tuyên truyền pháp luật cho các bác tài.

“Qua công việc đưa đón khách hàng ngày, nhiều thành viên trong tổ xe ôm không lợi dụng để trục lợi hay thực hiện hành vi phạm pháp. Đối với 53 thành viên trong tổ, chúng tôi xem đó là những hạt nhân tuyên truyền pháp luật tại nơi công cộng. Ngoài ra, các thành viên còn tham gia phòng, chống tội phạm, đặc biệt là phòng cháy chữa cháy tại địa phương. Kịp thời cung cấp cho cơ quan CA các thông tin có giá trị về đối tượng nghi vấn có hành vi phạm tội, về việc thanh thiếu niên tổ chức “đi bão” trên địa bàn. Sau khi tiếp nhận thông tin, CA địa phương nhanh chóng tổ chức lực lượng để xử lý. Nhờ đó, trên địa bàn đã giảm hẳn các vụ việc có liên quan đến “quái xế”, Thượng úy Trần Viết Long, nói.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên