Xã hội hóa thể dục thể thao: Tạo sức bật cho thể thao phát triển

Cập nhật: 11-10-2019 | 09:28:12

Xã hội hóa (XHH) thể dục thể thao (TDTT) là một trong những quan điểm cơ bản của Đảng về phát triển TDTT. Thực hiện chủ trương, quan điểm đó, thời gian qua Bình Dương đã thực hiện hiệu quả, góp phần tạo nguồn lực và sức bật cho thể thao phát triển.


Giải bóng đá thành phố mới Bình Dương là một trong những giải phong trào lớn thường niên do Tổng Công ty Becamex IDC tài trợ

Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, khẳng định công tác XHH trong lĩnh vực TDTT của tỉnh đã có những chuyển biến, phát triển đáng kể cả chiều rộng lẫn chiều sâu, đang trở thành một trong những yếu tố quan trọng khơi dậy ý thức tự giác và tinh thần đoàn kết của mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Điều đó góp phần không nhỏ vào việc nâng cao sức khỏe và cải thiện đời sống văn hóa tinh thần cho người dân.

Thông qua các chương trình phối hợp với các ngành, tổ chức, đoàn thể, các doanh nghiệp đã tổ chức nhiều giải thể thao XHH, tiêu biểu như giải bóng đá quốc tế, giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương, giải việt dã “Chào năm mới”, giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương mở rộng, giải xe đạp phong trào Truyền hình Bình Dương, giải đua xe đạp “Về Phước Long xây chiến thắng”, giải bóng đá thành phố mới Bình Dương, giải quần vợt quốc tế Men’s Futures thành phố mới Bình Dương...

Công tác tài trợ quản lý các đội thể thao thành tích cao của tỉnh đạt hiệu quả cao. Hiện nay, các môn đang được các đơn vị kinh tế trên địa bàn đầu tư, như: Công ty Cổ phần CLB Bóng đá Becamex Bình Dương đầu tư quản lý bóng đá, Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương đầu tư môn xe đạp nữ, Công ty Vật liệu Xây dựng Bình Dương đầu tư môn bóng chuyền và Công ty Cổ phần Kinh doanh thể thao đầu tư môn quần vợt. Các công ty trên với tiềm lực kinh tế dồi dào đã mạnh dạn đầu tư một cách bài bản và có chiều sâu, từ đó đã mang lại những thành công đáng kể cho thể thao Bình Dương.

Ông Nguyễn Phú Yên cho biết thêm, với những hoạt động phong phú, đa dạng, XHH TDTT trên địa bàn tỉnh đã thực sự đi vào đời sống, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư. Qua đó, góp phần thắt chặt hơn tinh thần đoàn kết trong cộng đồng, thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng trong nhân dân ngày một phát triển mạnh mẽ. Thông qua các hoạt động thi đấu thể thao phong trào, giúp các nhà chuyên môn có cơ hội tìm kiếm những vận động viên tài năng cho thể thao chuyên nghiệp.

Toàn tỉnh hiện có 980 câu lạc bộ TDTT, cơ sở kinh doanh thể thao (võ thuật, bida, bóng đá mini, thể dục thể hình, bóng bàn, cầu lông, bơi lội, thể dục thẩm mỹ, khiêu vũ thể thao). Trên địa bàn tỉnh hiện có 4 sân golf, khu thể thao tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, Khu công nghiệp VSIP 1, Trung tâm thể thao cộng đồng, Công viên Văn hóa Thanh Lễ, Trường đua xe mô tô 2K...

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên