Xã Hội Nghĩa (Tân Uyên): Đa dạng hoạt động chăm lo thanh niên công

Cập nhật: 22-03-2013 | 00:00:00

Bên cạnh việc hỗ trợ, duy trì các chi hội, câu lạc bộ thanh niên trong các khu nhà trọ, doanh nghiệp, địa phương chú trọng xây dựng lực lượng nòng cốt tuyên truyền viên để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của TNCN và vận động họ tham gia vào tổ chức Đoàn - Hội thông qua hoạt động chi hội TNCN, chi đoàn, chi hội nữ TNCN, CLB bóng đá… đồng thời, thực hiện công tác phát triển Đảng cho TNCN là đoàn viên ưu tú, cán bộ nòng cốt, tiến hành khảo sát, nắm lý lịch các anh, chị chi hội trưởng, hội viên có hoạt động tích cực để làm nguồn giới thiệu cho Đảng.  

Xã đoàn Hội Nghĩa (Tân Uyên) thường xuyên tổ chức các giải bóng đá, tạo sân chơi lành mạnh cho TNCN. Trong ảnh: Trao giải cho các đội bóng chi hội TNCN tham gia giải bóng đá mini mở rộng xã Hội Nghĩa lần II năm 2012

Hướng TNCN tìm hiểu lịch sử, địa phương đã tổ chức sinh hoạt đẩy mạnh tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt chi hội về các ngày lễ lớn trong năm và tạo sân chơi văn hóa tinh thần lành mạnh cho TNCN thông qua việc phối hợp với Hội đồng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật xã thường xuyên tổ chức giao lưu văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ký kết nghĩa giữa chi hội ấp và chi hội TNCN tạo sự đoàn kết, gắn bó cùng tiến bộ, thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên, hội viên, TNCN tham gia. Trên tinh thần đó, các hoạt động như hội thi “Thủ lĩnh thanh niên giỏi”, Ngày hội thanh niên, địa phương luôn tổ chức phong phú các hoạt động để ngày hội diễn ra với không khí sôi nổi trong các trò chơi dân gian, bóng đá nhằm thu hút thanh niên và đẩy mạnh việc thực hiện “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” và cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Anh Nguyễn Trần Lâm, Phó Bí thư Xã đoàn Hội Nghĩa nhận định: Có thể nói trong thời gian qua, việc tổ chức đa dạng và thường xuyên các hoạt động VHVN thật sự thiết thực trong việc tập hợp TNCN tại địa phương. Đồng thời tạo điều kiện cho hội viên thanh niên trên địa bàn phát huy năng khiếu, khả năng sáng tạo, tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi và thể hiện tài năng trong lĩnh vực VHVN”. Anh Hoàng Văn Nghiêm, hội viên Chi hội TNCN Trọng Lan nói: Anh chị em TNCN khi tham gia các hoạt động VHVN - TDTT địa phương tổ chức vào những dịp lễ, tết rất phấn khởi, có được không khí vui vẻ, thêm gắn bó với địa phương cũng như công việc.

 

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên