Xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng: Xã tiên tiến về y dược cổ truyền

Cập nhật: 20-11-2020 | 20:55:55

Thực hiện Quyết định 647 của Bộ Y tế về việc ban hành tiêu chí xác định xã tiên tiến về y dược cổ truyền, Trạm Y tế xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng đã tham mưu, triển khai thực hiện các tiêu chí trong toàn hệ thống chính trị của xã. Do đó, từ năm 2015 đến nay, trạm luôn đạt trên 100 điểm, không có điểm liệt trong bảng điểm tiêu chí xã tiên tiến y dược cổ truyền.

Thành công trong mục tiêu này phải kể đến hoạt động phối hợp chăm sóc sức khỏe nhân dân bằng y học cổ truyền của trạm với ban chăm sóc sức khỏe nhân dân xã. Trạm thường xuyên kết hợp với các tổ chức, hội, đoàn thể sưu tầm, ứng dụng bài thuốc hay, cây thuốc quý và phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc để phục vụ người dân địa phương. Trạm cũng kết hợp với ban văn hóa thông tin, đài truyền thanh xã phát thanh hàng tháng, hàng tuần cho người dân biết về tác dụng của một số cây thuốc nam để chữa một số bệnh thông thường tại nhà.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên