Xã Lạc An: Kỳ vọng vào giai đoạn phát triển mới

Cập nhật: 12-03-2020 | 07:26:13

Đảng bộ xã Lạc An được Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Tân Uyên chọn làm đại hội điểm cấp cơ sở. Thông qua đại hội lần này, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Lạc An đặt niềm tin, kỳ vọng vào những bước phát triển mạnh mẽ của địa phương trong nhiệm kỳ mới.

 Lãnh đạo Huyện ủy Bắc Tân Uyên trao đổi với lãnh đạo xã Lạc An về những nội dung chuẩn bị cho đại hội khi tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội của Đảng bộ xã

Tự hào và trách nhiệm

Đến với Lạc An - địa bàn vùng xa của huyện Bắc Tân Uyên, chúng tôi cảm nhận không khí phấn khởi, nhiều màu sắc tươi vui của địa phương này. Các tuyến đường trên địa bàn xã được trang bị thêm những biển hiệu tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng và chào mừng đại hội Đảng các cấp, làm cho bộ mặt xã nông thôn mới (NTM) này thêm phần rạng rỡ. Trong không khí hồ hởi đó, Đảng bộ xã Lạc An đang tích cực chuẩn bị các nội dung để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025. Đây cũng là đại hội điểm cấp cơ cơ sở của Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên.

Ông Nguyễn Minh Trung, Bí thư Đảng ủy xã Lạc An, cho biết việc được lựa chọn làm đại hội điểm vừa là niềm tự hào nhưng cũng đặt ra cho Đảng bộ xã trách nhiệm to lớn. Tự hào vì được Ban Thường vụ Huyện ủy chọn làm địa phương tổ chức đại hội điểm cũng là cách cấp trên ghi nhận những nỗ lực, phấn đấu trên các mặt của xã trong thời gian qua. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà đã luôn đoàn kết, nhất trí đưa địa phương ngày càng phát triển. Trong đó, công tác xây dựng Đảng luôn được chú trọng thực hiện. Đảng bộ giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Hệ thống chính quyền luôn được củng cố, kiện toàn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phục vụ tốt nhân dân. Cán bộ, đảng viên xã ngày càng được nâng cao về mặt tư tưởng chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu công việc.

Cùng với đó, nhờ sự đoàn kết, đồng thuận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã đã trở thành xã NTM với nhiều kết quả phát triển tích cực. Trong nội dung này, xã đã tích cực thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” để xây dựng môi trường cảnh quan sáng - xanh - sạch - đẹp. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, mục tiêu, nội dung thi đua “Dân vận khéo” xây dựng NTM đến các tầng lớp nhân dân để chung tay thực hiện. Bên cạnh niềm tự hào, việc được lựa chọn làm đại hội điểm cũng đặt ra cho Đảng bộ xã trách nhiệm to lớn: Tổ chức thành công đại hội để huyện đánh giá, rút kinh nghiệm cho các Đảng bộ khác.

Chuẩn bị chu đáo

Để bảo đảm cho Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020- 2025 thành công, Đảng ủy xã Lạc An đã chuẩn bị chu đáo các nội dung bảo đảm theo yêu cầu và đã sẵn sàng cho đại hội diễn ra thuận lợi. Ông Nguyễn Minh Trung cho hay, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Tổ chức, Ban Thường vụ Huyện ủy, quá trình chuẩn bị các nội dung cho Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 đã được Ban Chấp hành Đảng bộ xã thực hiện nghiêm túc đúng theo quy trình và kế hoạch đã đề ra. Trong đó, Đảng ủy xã đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đảng ủy xã cũng đã lãnh đạo các chi bộ trực thuộc tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Song song với việc chuẩn bị cho đại hội Đảng, Đảng ủy xã cũng đã lãnh đạo địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, phát động các phong trào thi đua yêu nước thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Nguyễn Minh Trung cho biết thêm, thực hiện Kế hoạch số 105-KH/ĐU ngày 7-10-2019 của Đảng ủy xã Lạc An về thực hiện Chỉ thị số 35- CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị khóa XII, Đảng ủy xã đã chỉ đạo các tiểu ban đại hội hoạt động hiệu quả; tổ chức thông qua Ban Chấp hành Đảng bộ xã các nội dung đúng theo tiến độ, kế hoạch đề ra. Công tác xây dựng văn kiện đại hội bảo đảm sự tổng hợp trí tuệ tập thể, phát huy trách nhiệm của từng đảng ủy viên; đánh giá đúng tình hình, làm cơ sở đề ra nhiệm vụ, phương hướng trong nhiệm kỳ mới.

Theo kế hoạch, Đại hội Đảng bộ xã Lạc An nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn trong 2 ngày 18 và 19-3. Nói về những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng ủy xã trong thời gian tới, ông Nguyễn Minh Trung cho biết Đảng ủy xã sẽ tiếp tục lãnh đạo chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các chi bộ trực thuộc tổ chức tuyên truyền, vận động toàn Đảng, toàn quân và nhân dân trong xã phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tực lực tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Các đoàn thể từ xã đến ấp thi đua thực hiện đăng ký các công trình chào mừng đại hội bằng những việc làm cụ thể, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, thể hiện rõ “Ý Đảng - lòng dân” trong các chủ trương, định hướng phát triển đất nước trong thời kỳ mới. Đảng ủy xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tốt việc tổ chức lấy ý kiến về dự thảo văn kiện đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đồng thời lãnh đạo công an, quân sự xây dựng kế hoạch phối hợp bảo vệ bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau đại hội…

Trên tinh thần phát huy trách nhiệm của từng đảng viên, Đại hội Đảng bộ xã Lạc An nhiệm kỳ 2020-2025 đang được chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung để bảo đảm diễn ra thành công tốt đẹp. Thành công của đại hội sẽ đáp ứng được niềm tin và sự kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Lạc An để hướng đến giai đoạn phát triển mới với mục tiêu đưa địa phương ngày càng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên

 ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên