Xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng: Hơn 838 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 16-10-2014 | 09:33:43

Xã Long Nguyên được tỉnh và huyện Bàu Bàng (trước kia là huyện Bến Cát) chọn là 1 trong 3 xã điểm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011-2015. Qua 4 năm thực hiện xây dựng NTM, đến nay xã Long Nguyên đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, trở thành xã đầu tiên của huyện Bàu Bàng hoàn thành chương trình xây dựng NTM. Tổng nguồn vốn huy động trong 4 năm triển khai xây dựng NTM của xã trên 838 tỷ đồng; trong đó vốn ngân sách Nhà nước trên 415 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp trên 29 tỷ đồng, vốn nhân dân đóng góp trên 393 tỷ đồng.

Với việc huy động vốn từ các doanh nghiệp và vốn từ nhân dân đóng góp chiếm hơn 50% nguồn kinh phí triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, cho thấy vai trò chủ đạo của nhân dân trong việc triển khai, vận động đóng góp cùng chính quyền và Nhà nước chung tay xây dựng NTM của xã Long Nguyên, thể hiện cao tinh thần “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, phát huy tốt vai trò chủ đạo của nhân dân trong xây dựng NTM, từ đó giúp địa phương hoàn thành chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM sớm hơn 1 năm so với kế hoạch đề ra.

HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên