Xã Phước Hòa: 100% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng hẹn

Cập nhật: 24-06-2019 | 07:23:03

Thực hiện chương trình cải cách thủ tục hành chính, trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, UBND xã Phước Hòa đã chỉ đạo ngành chức năng tập trung làm tốt công tác tuyên truyền cải cách hành chính đến các tầng lớp nhân dân. Theo đó, lãnh đạo UBND xã yêu cầu các ngành tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác cải cách hành chính của địa phương; thường xuyên rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật và kịp thời tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền hủy bỏ hoặc sửa đổi, bổ sung các nội dung văn bản cho phù hợp với thực tiễn và quy định của pháp luật mới ban hành…

Trong năm 2018, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của xã đã tiếp nhận 13.897 lượt hồ sơ và đã giải quyết bảo đảm 100% hồ sơ theo yêu cầu, với 100% hồ sơ đúng hoặc trước hẹn. Trong 6 tháng đầu năm 2019, đơn vị này đã tiếp nhận và xử lý 7.163 hồ sơ, thủ tục hành chính mới, đạt tỷ lệ 100%; trong đó hồ sơ trả đúng hẹn đạt tỷ lệ 100% tổng số hồ sơ đủ điều kiện giải quyết, không có hồ sơ trễ hẹn. Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm, bộ phận một cửa của xã tiếp nhận và trả lại người dân 20 hồ sơ do không đủ điều kiện và 5 hồ sơ đang xem xét tiếp nhận, giải quyết.

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên