Xả súng ngay cổng Lầu Năm Góc

Cập nhật: 06-03-2010 | 00:00:00

Tòa nhà biểu tượng của quân đội Mỹ đã chấn động khi một trận đọ súng xảy ra ngay cổng một trong những đường vào trụ sở Bộ Quốc phòng.

Một người đàn ông hôm 4-3 bình thản rút súng và nã đạn liên tiếp tại ga tàu điện ngầm đông đúc ở thủ đô Washington, vốn dẫn thẳng đến cổng ra vào của trụ sở Bộ Quốc phòng tại bang Virginia. Các cảnh sát thuộc Cơ quan bảo vệ Lầu Năm Góc đã bắn trả. Cuộc đọ súng khiến ít nhất hai sĩ quan bị thương còn thủ phạm đã tử vong tại bệnh viện, theo hãng tin AP. 

  Cảnh sát canh giữ hiện trường vụ nổ súng

Trong cuộc họp báo sau đó, chỉ huy lực lượng cảnh sát bảo vệ Lầu Năm Góc Richard Keevill cho biết hai cảnh sát trúng đạn chỉ bị thương nhẹ trong khi nhà chức trách Washington hôm qua xác nhận tay súng John Patrick Bedell, 36 tuổi, đã chết vì vết thương quá nặng. AFP dẫn lời ông Keevill nói trước khi ra tay thủ phạm không tỏ ra bất cứ dấu hiệu khả nghi nào và rõ ràng đang muốn vào tòa nhà Bộ Quốc phòng. “Hắn bước đến rất bình thản, không hề có một biểu hiện cảm xúc gì trên gương mặt”, ông Keevill mô tả. “Khi thủ phạm cho tay vào túi áo khoác, các nhân viên an ninh chỉ nghĩ rằng để lấy một chiếc thẻ ra vào để qua trạm kiểm soát nhưng hắn lại rút ra một khẩu súng”.

 

Hiện giới hữu trách chỉ mới xác định Bedell là công dân Mỹ, đăng ký cư trú tại California và đang làm rõ động cơ của vụ xả súng. Theo AP, trước khi vụ việc xảy ra, một chủ tài khoản với tên JPatrickBedell đã liên tục đăng tải trên internet những dòng bày tỏ sự bất mãn đối với quân đội và chính phủ về nhiều vấn đề. Cảnh sát cũng tiết lộ họ đang điều tra xem có kẻ thứ hai liên quan đến vụ tấn công hay không vì các nhân chứng kể lại đã thấy Bedell nói chuyện với một người đàn ông trước khi tiến đến cổng trạm tàu điện ngầm. Các nhân viên điều tra không loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố.

 

Ngay sau vụ việc, tất cả các cửa ra vào của Lầu Năm Góc đều bị phong tỏa và tăng cường an ninh nghiêm ngặt. Sau đó các lối vào đã được mở cửa trở lại ngoại trừ lối ra vào từ ga tàu ở Washington, theo AFP. Phát ngôn viên Nhà Trắng Nick Shapiro cho hay Tổng thống Barack Obama rất quan tâm đến vụ nổ súng và đang theo dõi sát sao tình hình. Trạm tàu điện ngầm nói trên nối trực tiếp với Lầu Năm Góc và nơi ra vào của hàng ngàn nhân viên từ Washington. Kể từ sau vụ khủng bố 11-9, chính quyền không cho phép người đi tàu vào thẳng tòa nhà. Thay vào đó, từ ga họ phải đi qua một thang máy dài lên tầng trên và qua nhiều trạm kiểm soát an ninh nghiêm ngặt.

 

Theo Thanh Niên

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên