Xả súng tại Thái Lan: Giải cứu hàng trăm người khỏi trung tâm thương mại

Cập nhật: 09-02-2020 | 11:50:33

Các binh sỹ trong đêm 8/2 đã đột kích vào trung tâm thương mại Terminal 21 và kêu gọi tay súng này đầu hàng, nhưng họ được đáp lại bằng những tiếng hét giận dữ và có thêm tiếng súng.


Các nhân viên một cửa hàng tại trung tâm thương mại ở Nakhon Ratchasima tìm cách trốn khi vụ xả súng xảy ra, ngày 8/2/2020. (Ảnh: Ladbible/TTXVN)
 

Truyền thông sở tại cho biết, trong đêm 8/2 cảnh sát và quân đội đã giải cứu hàng trăm người khỏi Trung tâm thương mại Terminal 21 tại thành phố Korat thuộc tỉnh Nakhon Ratchasima (Đông Bắc Thái Lan) trong khi họ tiếp tục truy lùng kẻ xả súng ẩn nấp trong đó sau khi sát hại ít nhất 20 người.

Thảm kịch bắt đầu vào khoảng 3h30 chiều 8/2 khi một binh sỹ lấy trộm vũ khí và bắn chết nữ chỉ huy cùng hai người khác tại Căn cứ quân sự Surathampithak, sau đó đánh cắp một chiếc xe Humvee và bỏ chạy.

Trên đường bỏ chạy, đối tượng tiếp tục xả súng vào dân thường dọc tuyến đường tới Trung tâm thương mại Terminal 21 ở huyện Muang. Có thêm nhiều người nữa đã bị giết trong trung tâm thương mại này.

Tờ Bangkok Post dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Krissana Pattanacharoen cho biết, “tay súng này đã dùng một súng máy bắn vào các nạn nhân vô tội làm rất nhiều người bị thương và chết."

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Kongcheep Tantrawanit đêm 8/2 nói rằng 20 người chết đã được xác nhận. Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul cho biết 31 người bị thương, trong đó có bốn người bị thương nặng.

Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan, Tướng Chakthip Chaijinda xác nhận rằng 16 người vẫn bị tay súng nói trên giữ làm con tin tại trung tâm Terminal 21.

Các binh sỹ trong đêm 8/2 đã đột kích vào trung tâm thương mại Terminal 21 và kêu gọi tay súng này đầu hàng, nhưng họ được đáp lại bằng những tiếng hét giận dữ và có thêm tiếng súng.

Có tin nói rằng cảnh sát đã đưa mẹ của tay súng này từ tỉnh Chaiyaphum tới Korat với hy vọng thuyết phục hắn ta đầu hàng. Cảnh sát cho biết lúc khoảng 11h30 đêm 8/2 họ đã kiểm soát được các tầng G,1,2,3 trong trung tâm thương mại.

Tay súng nói trên được xác định là Thượng sỹ Jakrapanth Thomma, 32 tuổi, thuộc biên chế của Căn cứ Surathampithak. Đối tượng được cho là có mâu thuẫn với nữ chỉ huy bị sát hại, người sau đó được xác nhận là Đại tá Anantharot Krasae, 48 tuổi.

Hai người cùng bị sát hại trong Căn cứ Surathampithak là một phụ nữ 63 tuổi và một binh sỹ khác./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên