Xã Tân Hiệp (Tân Uyên): Phát huy hiệu quả từ phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa

Cập nhật: 03-05-2013 | 00:00:00

 Cơ sở hạ tầng đang được sửa chữa, nâng cấp sẽ tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, giúp người dân xã Tân Hiệp có cuộc sống ngày càng ổn định, qua đó góp phần giúp cho phong trào TDĐKXDĐSVH trên địa bàn đạt hiệu quả cao

Ban chỉ đạo xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã, ban vận động các ấp tuyên truyền vận động nhân dân tham gia đăng ký thi đua nhiều nội dung như: Xây dựng hộ an toàn, GĐVH, gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững”, gia đình ATGT… Qua đó, đã vận động được 1.563/1.563 hộ đăng ký gia đình văn hóa, đạt 100%; 6/6 ấp đăng ký giữ vững ấp văn hóa; 6/6 ấp đăng ký khu ấp dân số phát triển. Kết quả: GĐVH đạt 1.305/1.563 hộ, đạt 83,4%; 5/6 ấp đạt ấp văn hóa, đạt 83,3%; 6/6 ấp trên địa bàn xã đều có cổng chào, bản panô xây dựng đời sống văn hóa, quy ước đã được sửa đổi, bổ sung và phát triển đến từng hộ gia đình.

Là địa bàn có nhiều ấp đạt danh hiệu ấp văn hóa trong nhiều năm, trong đó ấp Bà Tri và Ông Đông là 2 ấp đã duy trì danh hiệu ấp văn hóa hơn 10 năm liền. Để có được những thành quả trong thời gian qua, đó không chỉ là vai trò, nhiệm vụ của riêng Ban chỉ đạo mà còn là sự tin tưởng, đồng lòng ủng hộ của người dân trên địa bàn xã. Ông An Văn Minh, Trưởng ấp Ông Đông cho biết: Nếu không có sự tin tưởng, ủng hộ của người dân thì chúng tôi khó lòng thực hiện tốt những nhiệm vụ đã được giao. Đặc biệt, qua quá trình triển khai thực hiện phong trào, đã xuất hiện nhiều hộ gia đình điển hình trong các phong trào như đoàn kết xây dựng đời sống kinh tế ổn định và từng bước phát triển, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh… Đây cũng là những hạt nhân giúp cho công tác tuyên truyền thực hiện phong trào của xã ngày càng phát huy hiệu quả.

Với những nỗ lực trong công tác tuyên truyền thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH, Tân Hiệp đã đạt được nhiều thành tựu khả quan. Đến nay, toàn xã cơ bản đã không còn hộ nghèo, số hộ khá và giàu tăng. Riêng trong năm 2012, việc thực hiện lễ cưới, hỏi, tang lễ, lễ hội được thực hiện văn minh, tiết kiệm. Tỷ lệ học sinh lên lớp trên địa bàn 960/1.005, đạt 95,5% (so nghị quyết 95%), học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Tổ chức khám chữa bệnh cho 25.975/26.075 lượt người, đạt 99,7%... Ngoài ra, xã cũng đã tăng cường công tác phối kết hợp tuyên truyền lồng ghép sâu rộng trong nhân dân nhằm nâng cao ý thức về phòng chống các tệ nạn trộm cắp; các vấn đề về pháp luật như Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Cư trú…; tuyên truyền nghị quyết đại hội Đảng, tuyên truyền phát động phong trào TDĐKXDĐSVH ở khu dân cư cho hơn 6.500 lượt người.

Ông Võ Thái Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp cho biết, phong trào TDĐKXDĐSVH là nội dung quan trọng trong xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, xây dựng và thực hiện có hiệu quả phong trào sẽ góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh ở địa phương. Trong thời gian tới, để phong trào phát triển bền vững, toàn diện, xã Tân Hiệp sẽ tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng các phong trào, các cuộc vận động, chú trọng về mặt chất lượng, giữ vững và phát huy các kết quả đã làm được trong năm 2012, đồng thời sẽ khắc phục những mặt hạn chế nhằm nâng cao hiệu quả của phong trào TDĐKXDĐSVH ở khu dân cư.

BÌNH MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên