Xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng diễn tập cứu nạn trong mưa bão

Cập nhật: 20-09-2019 | 16:11:44

(BDO) Ngày 20-9, tại xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng, Ban Phòng chống thiên - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) xã Thanh An đã tổ chức buổi diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Tham dự buổi diễn tập có đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Dầu Tiếng; Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh và trên 300 cán bộ, chiến sĩ.


Cán bộ y tế xã sơ cứu người bị nước lũ cuốn trôi

Buổi diễn tập được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, các thanh viên tham gia diễn tập nhận thông báo diễn biến tình hình thời tiết, khí tượng thủy văn, các Công điện khẩn của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện Dầu Tiếng với phương châm “4 tại chỗ”; xử trí một số tình huống PCTT-TKCN. Giai đoạn 2 tổ chức thực binh sơ tán nhân dân, di dời tài sản đến nơi an toàn, thu hoạch hoa màu tại khu vực ngập úng cục bộ và khắc phục hậu quả sau bão gây ra tại xã Thanh An.


Lực lượng nòng cốt của xã Thanh An đưa tài sản ra khỏi vùng ngập úng khi trời có mưa lớn


Cứu người bị lũ cuốn trôi dưới sông Sài Gòn

Nội dung buổi diễn tập đặt ra tình huống giả định do áp thấp nhiệt đới phát triển thành cơn bão số 5, đổ bộ vào các tỉnh miền Đông Nam bộ với cường độ mạnh, kèm theo mưa lớn trên diện rộng và ảnh hưởng trực tiếp đến các địa phương ở Bình Dương. Tình huống giả định, mực nước ở hồ Dầu Tiếng sẽ lên mức báo động, có nguy cơ xả tràn ảnh hưởng đến vùng hạ lưu ven sông Sài Gòn đi qua địa bàn huyện Dầu Tiếng, trong đó 5 ấp ở xã Thanh An bị ảnh hưởng nặng. Với tinh thần khẩn trương, tích cực, sẵn sàng ứng phó cứu người, di dời tài sản, lực lượng vũ trang của huyện Dầu Tiếng đã phối hợp với lực lượng nòng cốt của xã Thanh An đã thể hiện tính tiên phong trong công tác PCTT-TKCN.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi diễn tập, ông Trần Quang Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban PCTT-TKCN huyện Dầu Tiếng đánh giá cao kết quả diễn tập của xã Thanh An. Ông Trần Quang Tuyên cũng đã chỉ ra một số vấn đề cần khắc phục liên quan đến công tác PCTT-TKCN trong buổi diễn tập.   

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên