Xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng: Xây dựng đồng bộ hạ tầng

Cập nhật: 25-01-2021 | 07:54:27

 Hơn 10 năm với sự phấn đấu, chung sức chung lòng của Đảng bộ, chính quyền và người dân, đến nay xã Thanh An cơ bản đã hoàn thành những tiêu chí về công tác xây dựng cơ bản nói riêng và xây dưng nông thôn mới nói chung.

 Cán bộ các đoàn thể và người dân Thanh An chung tay xây dựng giao thông nông thôn

 Để có được quả ngọt như ngày hôm nay, toàn thể hệ thống chính trị và người dân xã Thanh An đã có sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Nổi bật nhất có thể kể đến là công tác xây dựng, nâng cấp và mở rộng hệ thống giao thông nông thôn, đáp ứng nhu cầu lưu thông thuận tiện và sinh hoạt của người dân. Ông Nguyễn Thanh Dự, Chủ tịch UBND xã Thanh An, cho biết từ năm 2014 đến nay, xã cùng với nhân dân đã đầu tư nâng cấp bê tông xi măng và nhựa hóa được 19 tuyến đường xã và ngõ xóm kết hợp với làm đèn đường chiếu sáng, góp phần đổi mới toàn diện hệ thống giao thông nông thôn. Tính đến đầu năm 2021, trên địa bàn xã có hơn 109km đường giao thông. Trong đó, hệ thống đường xã, ấp có 93 tuyến tổng chiều dài hơn 74km.

Đại diện UBND xã cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục vận động người dân tham gia hiến đất và quyên tiền để thực hiện nâng cấp, mở rộng những tuyến đường sỏi đỏ hiện hữu thành đường nhựa hoặc bê tông. Tính từ năm 2014 đến 2018, tổng số vốn xây dựng được đầu tư tại xã Thanh An đạt khoảng 30,6 tỷ đồng. Trong cơ cấu vốn đầu tư cấp xã, phía chính quyền địa phương cho biết có 4,7 tỷ đồng được vận động từ các doanh nghiệp. Để góp phần đồng hành cùng chính quyền trong việc nâng cấp, mở rộng và đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn, thời gian qua, người dân xã Thanh An cũng đã tham gia hiến đất, hoa màu, công trình kiến trúc và đóng góp 3,3 tỷ đồng.

Bên cạnh giao thông, xã Thanh An cũng chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ. Hiện các công trình phục vụ an sinh xã hội trên địa bàn xã như trường học, trạm y tế, trụ sở tiếp dân, trung tâm văn hóa cộng đồng, chợ truyền thống… đã được xây dựng hiện đại. Địa bàn xã Thanh An có 5 trường gồm: Trường Mầm non Thanh Tân, trường Tiểu học Thanh An, trường Tiểu học Thanh Tân và trường THCS Thanh An, toàn bộ đã được lầu hóa và hoàn thiện về cơ sở vật chất. Theo báo cáo của ngành văn hóa xã hội xã Thanh An, hiện có 5/5 trường đạt chuẩn quốc gia.

Với những gì đã đạt được, tin rằng thời gian tới địa phương này sẽ tiếp tục có sự phát triển vượt bậc, trở thành một địa phương điển hình thực hiện chương trình xây dựng cơ bản nói riêng và xây dựng nông thôn mới nói chung.

 ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên