Xã Thanh Tuyền: Chăm lo tốt gia đình chính sách

Cập nhật: 18-07-2019 | 09:18:54

 Với trách nhiệm và biết ơn sâu sắc đối với những người có công cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thanh Tuyền đã thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách ưu đãi của Nhà nước, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho mọi người.

Tích cực chăm lo

Đến xã Thanh Tuyền trong những ngày tháng 7 này, chúng tôi đã có dịp ghi nhận những bận rộn của các cán bộ, công chức của xã trong việc vận động, chuẩn bị quà tặng cho các gia đình chính sách nhân dịp họp mặt kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7). Bà Nguyễn Thị Hồng Chi, cán bộ thương binh - xã hội xã Thanh Tuyền, cho biết dịp này, xã đã vận động các tổ chức, cá nhân dự kiến sẽ trao 54 phần quà cho các gia đình chính sách.

Những năm qua, xã Thanh Tuyền thường xuyên thực hiện tốt công tác chính sách đối với người có công, bảo đảm chế độ cấp phát trợ cấp kịp thời và đầy đủ cho các đối tượng. Bên cạnh đó, xã còn quan tâm chăm lo đời sống các gia đình thương binh, liệt sĩ. Đặc biệt, vào ngày mùng 4 Tết Nguyên đán hàng năm, xã đều tổ chức viếng Nhà bia tưởng niệm và trao tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn vui tết.


Lãnh đạo huyện và xã Thanh Tuyền cùng dự lễ trao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Giới, ngụ tại ấp Suối Cát, xã Thanh Tuyền. Ảnh: ANH KHOA

Để công tác “Đền ơn đáp nghĩa” thực sự hiệu quả, Đảng bộ và chính quyền xã luôn quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng, giúp họ có cuộc sống ổn định. Hàng tháng, UBND xã thực hiện chi trả trợ cấp chính sách đối với người có công kịp thời, đầy đủ; cấp thẻ bảo hiểm y tế đúng quy định, bảo đảm quyền lợi khám, chữa bệnh...

Lan tỏa phong trào tri ân

Sự quan tâm kịp thời của chính quyền địa phương và nhân dân chính là niềm động viên, chỗ dựa tinh thần giúp bản thân người có công và người thân của họ có thêm niềm tin vào cuộc sống. Nhiều gia đình thương binh, bệnh binh đã nêu cao ý chí tự lực tự cường, khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Không giấu được niềm vui bên căn nhà mới, bà Nguyễn Thị Giới (sinh năm 1954, con liệt sĩ) ngụ tại ấp Suối Cát phấn khởi: “Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, hàng năm gia đình tôi đều hưởng đầy đủ các chế độ trợ cấp theo diện thân nhân liệt sĩ. Năm 2018, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, gia đình tôi được hỗ trợ 80 triệu đồng xây dựng căn nhà mới thay thế căn nhà cũ đã xuống cấp. Đây là nguồn động lực lớn đối với gia đình”.

Ông Huỳnh Tấn Hưng, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Tuyền, cho biết vào các dịp tết, lễ, địa phương luôn chủ động chuẩn bị những phần quà cả vật chất lẫn tinh thần dành tặng cho các gia đình chính sách... Thông qua các hoạt động, nhiều bạn trẻ đã có dịp hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa của những hy sinh, mất mát của các thế hệ đi trước, để tự đặt ra cho mình những động lực phấn đấu học tập và rèn luyện để cống hiến cho quê hương

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên