Xã Thường Tân (Tân Uyên): Tích cực bảo đảm an toàn cho trẻ em trên sông nước

Cập nhật: 13-11-2013 | 00:00:00

Trong giai đoạn từ năm 2013-2015 địa phương sẽ tổ chức điều tra cơ bản, đánh giá thực trạng tình hình trẻ em tham gia giao thông và sinh sống trên hoặc ven sông Đồng Nai và các tuyến kênh rạch; chỉ đạo Đoàn thanh niên, bộ phận văn hóa - thông tin, Đài truyền thanh, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân và trường học làm tốt công tác tuyên truyền, cấp phát các tài liệu tuyên truyền vận động. Theo đó, xã tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Người đi đò mặc áo phao”; vận động các tổ chức, cá nhân trang bị phương tiện cứu sinh cho học sinh thường xuyên phải đi học bằng phương tiện thủy; tổ chức ký cam kết với chủ bến, chủ phương tiện, gia đình, nhà trường và học sinh thực hiện bảo đảm trật tự ATGT đường thủy với phòng, chống đuối nước trẻ em…

UBND xã cũng chỉ đạo Trạm Y tế phối hợp Hội Chữ thập đỏ tổ chức các đợt tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu tại chỗ đến ban, ngành của các ấp và đến tận nhân dân; nâng cao hiệu quả công tác phối hợp của các ngành, các cấp và toàn dân tham gia phòng, chống đuối nước cho trẻ em; đồng thời gắn kết chặt chẽ với thực hiện cuộc vận động xây dựng phong trào “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước” do Ủy ban ATGT quốc gia phát động.

KHÁNH NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên