Xã trọng điểm được bố trí không quá 2 phó trưởng công an xã

Cập nhật: 04-01-2011 | 00:00:00

(BDO) Đó là một trong những quy định tại Nghị quyết Về việc quy định số lượng Phó trưởng Công an và công an viên; chế độ hỗ trợ đối với lực lượng công an xã trên địa bàn tỉnh Bình Dương vừa được HĐND tỉnh ban hành.

Cụ thể, nghị quyết quy định, mỗi xã có 1 Phó trưởng Công an xã. Riêng xã trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự và xã loại 1, loại 2 được bố trí không quá 2 Phó trưởng Công an xã; mỗi xã được bố trí không quá 2 công an viên làm nhiệm vụ thường trực 24/24 giờ hàng ngày tại trụ sở hoặc nơi làm việc của Công an xã. Riêng xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, và xã loại 1, loại 2 được bố trí không quá 6 công an viên thường trực 24/24 giờ hàng ngày tại trụ sở hoặc nơi làm việc. Số lượng công an viên thường trực tăng thêm không tính vào 27 chức danh cán bộ không chuyên trách cấp xã; mỗi ấp được bố trí 1 công an viên. Riêng ấp thuộc xã trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự và xã loại 1, loại 2 được bố trí không quá 2 công an viên.

Nghị quyết cũng quy định, trong thời gian đảm nhận chức vụ, mỗi tháng công an viên được hưởng từ ngân sách địa phương chế độ phụ cấp với hệ số 1.00 so với mức lương tối thiểu hiện hành. Trong thời gian đảm nhận chức vụ Phó Trưởng Công an xã và công an viên được ngân sách địa phương hỗ trợ 100% mức đóng bảo hiểm y tế theo quy định.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên