Xác cá voi nặng cả chục tấn dạt vào biển Thanh Hóa

Cập nhật: 02-11-2013 | 00:00:00

Sáng 1-11, tại vùng biển huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa), người dân phát hiện xác một con cá voi nặng cả chục tấn dạt vào bờ.

Xác con cá voi trên được phát hiện tại bờ biển giáp ranh giữa hai xã Hải Ninh và Hải An, thuộc huyện Tĩnh Gia và đang trong quá trình phân hủy, nặng mùi. Phần đầu và đuôi đã bị mất. Con cá có chiều dài trên chục mét, vòng ngực khoảng 2,5m.

Đây được xác định là loài cá voi quý hiếm, tử vong từ nhiều ngày trước đó. 

Nhiều ngư dân chứng kiến cho biết, xác cá voi trên được phát hiện ngay sau khi thủy triều rút. “Mấy ngày trước chúng tôi đã thấy ở ngoài khơi có một vật lạ trôi lập lờ trên mặt nước. Hôm nay, khi nước vừa rút thì thấy một vật khổng lồ nằm bất động trên bờ. Ban đầu chúng tôi tưởng đó là xác máy bay chứ không nghĩ có loài cá to đến thế”, một ngư dân nói.

Đây là lần đầu tiên vùng biển này thấy một xác cá lớn trôi dạt vào nên thu hút rất đông người dân địa phương đến xem. “Chúng tôi sẽ làm lễ thắp hương, mong cụ cá phù hộ cho người dân làng chài”, lão ngư Phạm Văn Thông nói.

Ông Mai Xuân Châu, Trưởng phòng Nông Nghiệp huyện Tĩnh Gia cho biết, đang cử cán bộ phối hợp với phòng Tài nguyên Môi trường và chính quyền địa phương xác minh nguồn gốc và nguyên nhân khiến con cá voi chết sau đó lên phương án xử lý chôn cất: “Vì là loại cá quý hiếm và linh thiêng nhưng hiện nó đang bị phân hủy mạnh nên việc làm lễ, chôn cất sẽ được chúng tôi tiến hành trong thời gian sớm nhất”.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên