Xác định nguyên nhân dẫn đến cá chết trắng trên sông Sài Gòn

Cập nhật: 07-04-2021 | 13:58:29

(BDO) Sau khi nhận được thông tin từ phía chính quyền địa phương phản ánh một số hộ dân nuôi cá bè trên sông Sài Gòn (đoạn qua khu phố 6, thị trấn Dầu Tiếng) đột nhiên chết trắng, nổi khắp hồ và kéo dài trong nhiều ngày, phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Dầu Tiếng đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương lấy mẫu nước nơi khu vực có cá chết để kiểm tra, xét nghiệm. 


Hàng loạt cá nuôi trong bè trên sông Sài Gòn đoạn qua khu phố 6, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng bị chết trắng

Trao đổi với phóng viên, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường cho thấy, bước đầu phân tích chất lượng nước nơi khu vực các hộ dân nuôi cá không phát tình trạng ô nhiễm nguồn nước do xả thải dẫn đến chết cá. Một nguyên nhân có thể dẫn đến cá chết là do cơn mưa đầu mùa rất lớn đã cuốn theo các cặn, tạp chất lắng đọng lâu ngày dọc theo các con suối ở thượng nguồn trong nhiều tháng mùa khô đổ ra sông Sài Gòn gây thiếu ô xy trong nước, khiến cá chết. Nguyên nhân vì sao dẫn đến cá chết tại một số hộ dân nuôi cá bè nói trên vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ. 

Anh Lương Văn Tính, nuôi cá bè trên sông Sài Gòn có cá bị chết, chia sẻ: “Sau trận mưa lớn vừa qua, khoảng 20 giờ tối cùng ngày tôi thấy cá lăng ngoi lên mặt nước rồi nổ bong bóng chết. Chỉ trong vòng 2 tiếng, các lồng cá lăng của tôi chết nổi trắng bè. Trong những ngày này, cá chép, cá trắm trong bè tôi nuôi cũng chết hết. Đến thời điểm này, bè cá của gia đình tôi chết khoảng 13 tấn, thiệt hại hơn 500 triệu đồng".

Ghi nhận cho thấy trước đó, tối 3-4, trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã xảy ra một trận mưa lớn, kéo theo thủy triều đẩy nước lên.  2 tiếng sau trận mưa, nhiều cá nuôi trong bè trên sông Sài Gòn đoạn qua địa bàn thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng đã bị chết trắng.

Tin, ảnh: Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên