Xác lập 2 kỷ lục Việt Nam

Cập nhật: 07-06-2011 | 00:00:00

* Nghệ nhân Lê Ngọc Điệp (Bình Dương) đoạt Huy chương vàng

(BDO) Sáng 6-6, tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (Q.9, TP.HCM), Sở VH-TT & DL TP.HCM và Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên đã tổ chức tổng kết Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2011 và trao giải Hội thi nghệ thuật bằng trái cây.

Sau 6 ngày diễn ra nhiều sự kiện, lễ hội đã ghi nhận nhiều kỷ lục mới như: Hội thi trái ngon-an toàn thu hút gần 500 mẩu trái cây ngon, trong đó có 9 mẩu lạ. Kết quả hội thi này có 2 giải nhất thuộc về xoài cát Cần Giờ và măng cụt Lái Thiêu (Bình Dương). Ngoài ra, Ban tổ chức hội thi còn trao 18 giải nhì, 23 giải ba cho các mẩu trái cây ngon.

  Ông Đinh Văn Vui, Tổng Giám đốcTập đoàn DL Suối Tiên (phải) và ông Lã Quốc Khánh (giữa) - Phó Giám đốc Sở VH-TT & DL TP.HCM tiếp nhận 2 kỷ lục Việt Nam.

Chợ nổi trái cây là đặc trưng của lễ hội cũng thu hút trên 200.000 lượt người đến tham quan, số lượng trái cây tiêu thụ trong 1 tuần tại chợ nổi này đạt hơn 400 tấn, trong đó nhiều loại trái cây tiêu thu mạnh như: mít, dâu, măng cụt, sầu riêng, bơ, xoài.

Bộ sưu tập hơn 300 chủng loại trái cây khổng lồ từ 17 tỉnh, thành cũng đã gây nhiều ấn tượng cho du khách gần xa. Trong đó, Ban tổ chức đã tuyên dương 3 giống xoài mới đưa vào trưng bày là xoài Hiếu Liêm, xoài lê - Cù Lao Dung và xoài Lộc Phát - Bến Tre.

Đặc biệt, tại buổi lễ tổng kết, 2 kỷ lục về trái cây Việt Nam đã được xác lập và trao huy hiệu kỷ lục: lễ hội có nhiều chủng loại trái cây nhất, lễ hội có nhiều tác phẩm nghệ thuật tạo hình bằng trái cây nhất.

 Tác giả Lê Ngọc Điệp (Thuận An, Bình Dương) – trái, với tác phẩm “Dấu chân phía trước” đoạt giải thưởng cao nhất trong hội thi nghệ thuật tao hình bằng trái cây.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao nhiều giấy khen tuyên dương những đơn vị, cá nhân tham gia tốt, đóng góp tích cực cho 16 kỳ Lễ hội trái cây Nam bộ diễn ra tại Suối Tiên. 

Trong Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, Ban tổ chức đã trao Huy chương vàng bảng A với giải thưởng 12,5 triệu đồng cho tác giả Lê Ngọc Điệp (Thuận An, Bình Dương) với tác phẩm “Dấu chân phía trước”.

Ở bảng A, có 5 tác phẩm dự thi, trong đó có 4 tác phẩm đoạt giải, Huy chương bạc thuộc về tác phẩm “Ngàn năm nhớ mãi ơn người” của tác giả Bùi Hữu Nghĩa (TP.HCM) và trao 2 Huy chương đồng cho 2 tác phẩm dự thi cũng nói về chủ đề kỷ niệm 100 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.

Ở bảng B, có 14 tác phẩm dự thi, Huy chương vàng bảng B thuộc về tác phẩm “Từ nơi này Người đã ra đi tìm đường cứu nước” của tác giả Nguyễn Ngọc Tròn (TP.HCM). Ở bảng C có 59 tác phẩm dự thi, Huy chương vàng bảng C thuộc về 3 tác giả Trần Văn Thắng, Phan Văn Sử, Phạm Văn Nia (TP.HCM).

Theo Ban tổ chức hội thi, năm 2011, hội thi tạo hình bằng nghệ thuật trái cây thu hút 111 tác phẩm, tăng hơn 50% so với năm 2010, vượt ngoài dự kiến của Ban tổ chức, góp phần làm cho lễ hội sôi động, hoành tráng hơn.

Ở hội thi này, các tác giả đã thể hiện cảm hứng sáng tạo của mình qua chủ đề chính về Bác Hồ nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước. Các nghệ nhân mỗi người mỗi vẻ đã dùng đôi tay khéo léo, óc sáng tạo và bằng tất cả tình cảm thân thương của mình dành cho vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên