Xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh

Cập nhật: 21-04-2020 | 05:27:16

Để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, thời gian qua, Thị ủy Tân Uyên luôn chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, điều hành, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Ban Thường vụ Thị ủy thường xuyên quan tâm tổ chức đổi mới phong cách, lề lối làm việc theo hướng mở rộng dân chủ, giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng và thực hiện nghiêm quy chế làm việc của cấp ủy, cơ quan, đơn vị, xác định rõ trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo, xử lý; theo dõi, nắm chắc tình hình cơ sở, kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh từ cơ sở, coi trọng chỉ đạo kiểm tra, tổng kết thực tiễn.

Thị ủy cũng luôn chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá để kịp thời điều chỉnh các giải pháp nhằm thực hiện nghị quyết đạt kết quả cao. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được đẩy mạnh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), tạo chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng. Tinh thần trách nhiệm, tác phong trong công tác và ý thức rèn luyện, giữ gìn đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu được nâng lên; tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định, tin tưởng vào đường lối đổi mới và sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, công tác phát triển đảng viên tại Đảng bộTX.Tân Uyên đạt 145%; trên 82% tổ chức cơ sở Đảng “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”, trong đó có gần 20% “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục phát huy và khẳng định vai trò nòng cốt trong công tác dân vận, có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, tập trung hướng mạnh về cơ sở, quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, đoàn viên, hội viên, nhất là đối với lực lượng công nhân.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên