Xây dựng nhiều dự án thoát nước, xử lý nước thải ở đô thị

Cập nhật: 17-01-2013 | 00:00:00
Nhằm giải quyết vấn đề thoát nước, xử lý nước thải tại các khu đô thị, Bình Dương hiện đã xác lập danh mục 15 dự án thoát nước. Đến nay, các dự án này đã hoàn thành thủ tục đầu tư, một số dự án đã và đang thi công như hệ thống thoát nước TP.TDM và dự án cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương. Bên cạnh đó, các khu dân cư mới cũng đã quan tâm xây dựng hệ thống thoát nước theo quy hoạch được phê duyệt, nhiều khu nhà trọ được cải tạo, nâng cấp, góp phần cải thiện môi trường đô thị trên địa bàn.

Mặc dù vậy, tiến độ xây dựng vẫn còn chậm so với tốc độ đô thị hóa, nhiều dự án khu dân cư, khu đô thị mới triển khai thực hiện hệ thống cấp nước, thoát nước chưa đồng bộ, không đúng quy hoạch được duyệt; các khu dân cư tập trung chưa có hệ thống nước thải, làm cho hầu hết nước thải xả trực tiếp ra sông, rạch làm gia tăng ô nhiễm môi trường nước. Đã vậy, tình trạng vứt, xả các chất thải bừa bãi nơi công cộng còn diễn ra khá phổ biến nhưng chưa được chính quyền các cấp xử lý kiên quyết và kịp thời.

NGỌC THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên