Xây nhà trọ sát khu dân cư, người dân phản ứng

Cập nhật: 26-11-2014 | 09:24:09

Từ khi ông Nguyễn Đình Tuấn xây dãy nhà trọ cho thuê khiến hàng chục hộ dân sống trên đường N10, khu dân cư (KDC) Phú Hòa 1, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một bức xúc vì cho rằng cuộc sống của họ không còn được bình yên như trước.

Nhiều người bức xúc vì cho rằng khu nhà trọ này đã đánh mất sự bình yên trong KDC

Theo ghi nhận của P.V, khu nhà trọ của ông Tuấn giáp ranh với KDC Phú Hòa 1. Khu nhà trọ này gồm 1 trệt, 1 lầu, có 14 phòng trọ. Do nằm giáp ranh với KDC nên ông Tuấn đã xây mặt tiền khu nhà trọ hướng ra KDC, đồng thời sử dụng lối đi chính của KDC để vào khu trọ. Ông Hồ Hoàng Quân (một hộ dân trên đường N10) bức xúc: “Đây là KDC được quy hoạch chi tiết chứ không phải KDC tự phát. Chúng tôi bỏ tiền ra mua đất ở đây, có nghĩa là mua luôn một không gian sống bình yên, trật tự. Con đường nhựa dẫn vào khu nhà trọ của ông Tuấn là đường của người dân trong KDC, vì thế, việc ông Tuấn biến con đường thành lối đi chung là không đúng. Ông ấy muốn kinh doanh nhà trọ thì tự mở lối đi riêng”. Ông Nguyễn Trọng Tân, nhà ở sát vách khu trọ lắc đầu ngao ngán: “Ngày trước tôi cứ nghĩ mình mua đất trong KDC là sẽ được yên, nhưng nay không chịu nổi nữa rồi. Hơn cả trăm con người sống trong khu trọ cứ nườm nượp đi lại gây ồn ào, tiếng xe máy rồ ga inh ỏi trong đêm khuya khiến tôi không thể chợp mắt. Bên cạnh đó, người ở trọ thiếu ý thức, họ tổ chức ăn nhậu đến tận khuya, nói năng thì không giữ kẻ”.

Ông Hồ Hoàng Quân cũng như nhiều bà con ở đây cho biết, khu nhà trọ của ông Tuấn được xây dựng từ đầu năm 2014. Khu nhà trọ này không có giấy phép xây dựng. Thời gian đầu thi công, cán bộ phường nhiều lần xuống kiểm tra, yêu cầu ngừng thi công công trình trong một thời gian dài. Tuy nhiên không hiểu sao sau đó công trình vẫn tiếp tục được thi công và hoàn thiện đưa vào cho thuê. Sống sát vách khu trọ, ông Quân và các hộ dân ở đây cho rằng không yên tâm bởi chất lượng công trình không bảo đảm. Mới đây, một bồn nước của khu trọ đã rơi xuống đường bể toang, rất may lúc đó bồn nước không trúng đám trẻ đang nô đùa bên dưới. Chị Lê Thị Thùy Linh bức xúc: “Từ khi khu trọ này có nhiều người đến ở cũng là lúc mùi hôi thối từ hệ thống cống nước trên con đường này ngày càng nặng mùi, rất khó chịu. Nhất là những ngày trời mưa, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc đến khó thở”. Những hộ dân ở đây cho biết, nếu chính quyền địa phương và cơ quan chủ quản KDC không có biện pháp giải quyết những bức xúc trên, họ sẽ dùng vật liệu chặn bít lối vào khu nhà trọ của ông Tuấn.

Ông Phan Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hòa cho biết khu nhà trọ này không có giấy phép xây dựng và từng bị UBND phường ra quyết định đình chỉ và xử phạt khá nặng. Đơn vị chủ quản KDC cũng chưa bàn giao KDC cho chính quyền địa phương quản lý nên phường gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là việc quản lý xây dựng công trình. Theo ông Lượng, tới đây UBND phường sẽ mời người dân sống gần khu trọ, chủ khu nhà trọ, đơn vị chủ quản KDC cùng họp bàn tìm hướng giải quyết những bức xúc của các hộ dân.

 

QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên