Xây phòng trọ cho... công ty thuê

Cập nhật: 12-08-2011 | 00:00:00

Xây phòng trọ cho thuê chẳng có gì là mới, nhưng mới ở chỗ là có công ty dám bỏ ra nhiều tỷ đồng xây dựng mấy trăm căn phòng trọ cho các công ty thuê để phục vụ nhu cầu ở của công nhân.

  Xây phòng trọ quy mô lớn để cho các công ty thuê cũng là một cách đầu tư mới

Ý tưởng xây phòng trọ rồi cho các công ty thuê lại để ổn định cuộc sống cho công nhân của họ được Công ty Đông Nam Hải manh nha từ năm 2009. Đây cũng là thời điểm nhiều doanh nghiệp chuyên cung ứng lao động vấp phải khó khăn nhất định về chỗ ở cho công nhân của mình khi từ quê lên phố. Anh Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Công ty Đông Nam Hải cùng đội ngũ cộng sự từng trăn trở: Bình Dương là một tỉnh công nghiệp hóa, nơi quy tụ hàng trăm ngàn công nhân. Trong khi đó, chủ đầu tư dù lớn hay nhỏ đều cần chỗ ở để “nuôi quân” nhưng chi phí xây nhà ở cho công nhân rất cao, không phải ai cũng làm được. Chính vì thế, Đông Nam Hải quyết định đầu tư 8 tỷ đồng thuê đất (thuê 15 năm) và bước vào giai đoạn 1, hình thành 200 căn phòng trọ, mỗi phòng rộng 15m2 theo mô hình khép kín, tọa lạc tại xã Hòa Lợi (Bến Cát), giáp đường tạo lực 5. Trong khu nhà trọ này còn có cả một chợ mini, nhà xe, nhà tắm tập thể...

Khi nhà ở vừa xây xong thì đã có công ty đến gõ cửa ký hợp đồng thuê phòng. Công ty Điện tử Foster nhanh tay ký hợp đồng thuê 100 phòng cho công nhân ổn định chỗ ở, yên tâm làm việc. Được biết, mỗi phòng trọ có thể đáp ứng sinh hoạt cho tối đa 6 người. Giá cho thuê từ đầu năm 2011 đến nay cũng khá mềm: nếu 2 người là 400.000 đồng/phòng, 3 người là 500.000 đồng/phòng, 4 người là 600.000 đồng/phòng. Chị Thái Thị Liên, nhân viên của Công ty Điện tử Foster cho biết: “Tôi từ Bắc vào Bình Dương làm việc, nhờ sự hỗ trợ của công ty nên được chuyển đến đây ở. Tiền phòng trọ công ty trả nên mình cũng đỡ được một khoản chi phí đáng kể”. Khu trọ cũng có nội quy riêng như: không được mang rượu bia vào nhà trọ, không chứa người lạ, không gây gổ đánh nhau... Nhà trọ cũng có tủ sách pháp luật và thường xuyên kết hợp với Huyện đoàn Bến Cát tổ chức những buổi giao lưu văn hóa, phổ biến kiến thức pháp luật...

Hiện mô hình phòng trọ này cũng đang được sự quan tâm của nhiều công ty khác nhưng nhu cầu quá lớn, số lượng phòng trọ cung ứng lại có hạn nên Đông Nam Hải đang lên kế hoạch sớm bước vào giai đoạn 2 với 150 phòng, sau đó tiếp tục mở thêm 2 - 3 khu như thế nữa. Anh Nguyễn Thanh Hải nhìn nhận, “Tôi không dám bàn về công tác quản lý vĩ mô nhưng rõ ràng với thị trường lao động đầy tiềm năng và quá rộng lớn như ở Bình Dương hiện nay, việc đầu tư nhà trọ rồi tiến hành mời chào hợp đồng lớn với các công ty tìm chỗ ở cho công nhân là một hướng đầu tư khả thi. Chính vì thế, chúng tôi sẽ mở rộng mô hình kinh doanh này trong thời gian ngắn sắp tới”.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên