Xây trung tâm cứu nạn cứu hộ trên đảo Lý Sơn

Cập nhật: 22-11-2010 | 00:00:00

Đại tá Bùi Phụ Phú, Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi cho biết, đang tiến hành xây dựng trung tâm cứu nạn, cứu hộ trên đảo Lý Sơn.

 

Đây là một trong những dự án lớn đang được triển khai xây dựng tại huyện đảo Lý Sơn để vừa phục vụ cho công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ ngư dân trong mùa mưa bão vừa từng bước hoàn thiện hệ thống dịch vụ hậu cần nghề cá của huyện đảo Lý Sơn.

Thu mua cá cơm ở đảo Lý Sơn.

Với nguồn kinh phí đầu tư trên 100 tỷ đồng, Trung tâm cứu nạn, cứu hộ được xây dựng tại khu vực biển thuộc xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn diện tích 5.000m2 được đầu tư xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật và phương tiện hiện đại, trong đó có việc đóng mới tàu cứu hộ, cứu nạn có công suất 2.300 CV, đảm bảo công tác cứu hộ trên biển với gió cấp 8- 9, giật trên cấp 9.

 

Huyện đảo Lý Sơn đã hoàn thành thủ tục giao đất, đền bù tài sản cho dân và công tác giải phóng mặt bằng đã hoàn thành. Dự kiến, Trung tâm cứu nạn, cứu hộ Lý Sơn sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động từ năm 2012.

 

Huyện đảo Lý Sơn đang phối hợp với các ngành chức năng xúc tiến việc đầu tư trên 424 tỷ đồng xây dựng vũng neo đậu tàu thuyền (giai đoạn 2) nhằm đảm bảo chỗ trú ẩn an toàn cho 500 tàu thuyền đánh cá có công suất lớn và từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng dịch vụ hậu cần nghề cá.

 

Ngư dân huyện đảo Lý Sơn hiện có 420 chiếc tàu thuyền đánh cá với tổng công suất gần 36.000 CV, trong đó có trên 100 chiếc có công suất lớn chuyên hành nghề đánh bắt xa bờ. Mỗi năm ngư dân huyện đảo Lý Sơn khai thác đạt trên 45.000 tấn hải sản các loại.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên