Xây ước mơ cho trẻ em không may mắn

Cập nhật: 22-01-2021 | 07:30:12

Năm 2020, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em tiếp tục được các ngành, các cấp và tổ chức trong tỉnh quan tâm thực hiện, trong đó có Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh. Trong nhiều chương trình nhân ái, chương trình “Ươm mầm khát vọng” của Quỹ đã giúp cho nhiều trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo duy trì cuộc sống và sớm trở lại trường lớp.

 Quỹ BTTE tỉnh trao hỗ trợ chương trình “Ươm mầm khát vọng” cho một trường hợp ở TP.Thuận An

 Ươm mầm khát vọng

Nhiều người thường ví đời người đẹp nhất là lứa tuổi học trò. Thế nhưng, có những em chẳng may mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình lại khó khăn, không có khả năng chữa trị bệnh tật. Với chức năng bảo vệ, chăm sóc trẻ em, Quỹ BTTE đã nối nhịp cầu giữa những tấm lòng nhân ái với những địa chỉ cần được giúp đỡ. Trong đó, chương trình “Ươm mầm khát vọng” đã được thực hiện từ năm 2016 và duy trì cho đến nay đã đến với nhiều trẻ em không may mắn. Có dịp theo chân những cán bộ Quỹ BTTE tỉnh đến thăm các trường hợp cần giúp đỡ, chúng tôi càng thấu hiểu những khó khăn của các gia đình, khát khao được sống, được trở lại trường lớp của các em.

Trong năm 2020, Quỹ BTTE tỉnh đã kêu gọi hỗ trợ chi phí điều trị bệnh cho 25 em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo với tổng kinh phí hỗ trợ trên 1,25 tỷ đồng. Ông Nguyễn Tấn Triệu, Giám đốc Quỹ BTTE tỉnh cho biết, chương trình do Quỹ phối hợp với Đài phát thanh - Truyền hình Bình Dương thực hiện. Thông qua chương trình, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển - Công ty Cổ phần (Becamex IDC) hỗ trợ trực tiếp từ 20 triệu đến 30 triệu đồng cho mỗi trường hợp. Ngoài ra, các nhà hảo tâm cũng tháp tùng cùng đoàn và trao hỗ trợ trên 500 triệu đồng. Từ sự hỗ trợ kịp thời của Quỹ BTTE tỉnh, các em đã ổn định sức khỏe, duy trì sự sống.

Trong số những trẻ em được trao hỗ trợ hàng năm, có nhiều trường hợp là con em các lao động từ các tỉnh đến làm việc tại Bình Dương. Trên mảnh đất Bình Dương với những con người đầy nghĩa tình, trẻ em đều được hưởng đầy đủ các quyền của mình, trong đó được chăm sóc sức khỏe. Đó là trường hợp của em Nguyễn Triệu Vy, học sinh lớp 7 của trường THCS Phú Long, tạm trú tại phường Lái Thiêu, TP.Thuận An. Năm 2019, em được hỗ trợ trên 133 triệu đồng, nhờ đó bệnh tình em được ổn định và tiếp tục đến trường với kết quả học tập tốt. Số tiền trên cũng đã giúp em ươm mầm ước mơ tương lai tươi sáng về sau.

Từ những kết quả tích cực trong thời gian qua, bước sang năm 2021, chương trình tiếp tục được duy trì và đã trao hỗ trợ cho 2 trường hợp trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo vào đầu tháng 1 này.

“Mỗi trái tim nhân ái - Chắp cánh một ước mơ”

Những chương trình do Quỹ BTTE tổ chức đều có tính nhân văn cao. Chương trình “Mỗi trái tim nhân ái - Chắp cánh một ước mơ” cũng là một sáng kiến nối nhịp cầu yêu thương đến với những mảnh đời còn nghèo khó. Cũng theo ông Nguyễn Tấn Triệu, thông qua chương trình này nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ lâu dài cho những học sinh học giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng, từ những trái tim yêu thương của toàn xã hội, trẻ em nghèo có được tương lai tươi sáng hơn. Những nhà tài trợ cho chương trình đó là: Becamex IDC, Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Bình Dương, Công ty TNHH Nhãn mác và Bao bì Maxim Việt Nam, Câu lạc bộ Onelife Việt Nam, Ngân hàng Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương...

Nối nhịp cầu đúng thời điểm, đúng đối tượng, Quỹ BTTE đã giúp cho những em có hoàn cảnh khó khăn tránh được nguy cơ bỏ học. Theo đó, Quỹ BTTE tỉnh trao hỗ trợ dài hạn chương trình “Mỗi trái tim nhân ái - Chắp cánh một ước mơ” với mức hỗ trợ từ 12 triệu đồng đến 14,4 triệu đồng/năm/em; trao hỗ trợ học bổng dài hạn mỗi em 6 triệu đồng/năm. Chỉ tính trong năm 2020, Quỹ đã vận động hỗ trợ 66 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí trên 668 triệu đồng. Em Cống Thiên Tuấn, học sinh trường THPT Nguyễn Trãi, TP.Thuận An là một trường hợp cụ thể. Em nhận được tài trợ từ chương trình vào năm 2016 đến năm 2020. Từ những tấm lòng nhân ái, em đang viết tiếp ước mơ học tập và hứa hẹn sẽ có một tương lai tươi sáng hơn ở phía trước.

 Qu BTTE tnh thc hin trao h tr dài hn chương trình Mi trái tim nhân ái - Chp cánh mt ước mơ” vi mc h tr t 12 triu đồng đến 14,4 triu đồng/năm/em; trao h tr hc bng dài hn mi em 6 triu đồng/năm. Ch tính trong năm 2020, Qu đã vn động h tr 66 em có hoàn cnh đặc bit khó khăn vi tng kinh phí trên 668 triu đồng.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X