Xe cưới bằng vàng

Cập nhật: 21-01-2010 | 00:00:00

 Hoàng gia Anh vừa tiết lộ những hình ảnh đầu tiên của chiếc xe bằng vàng được thợ thủ công Australia bí mật chế tác để hoàng tử William đón cô dâu xinh đẹp Kate Middleton trong lễ cưới sang trọng dự kiến được tổ chức đúng dịp Thế vận hội mùa hè 2010 ở London.

 

Chiếc xe cưới xa xỉ này mang tên “Brittania”, do Frye Clinton, người thợ thủ công Australia từng chế tác xe ngựa cho nữ hoàng Elizabeth II làm trong suốt 6 năm. “Brittania” nặng 2,5 tấn, cao 3m, được trang trí bởi 24 viên kim cương, 130 viên saphia và 400 phiến vàng lá. Thân xe được làm từ hơn 100 mảnh gỗ lấy từ tháp London, chiến hạm “Nelson” nổi tiếng hồi thế kỷ 19 của hoàng gia Anh hay chiến hạm “Mary Rose” của vua Henry VIII từ thế kỷ 16…  Ngoài ra, chiếc xe còn có hệ thống sưởi, cửa sổ điện và các thiết bị công nghệ cao khác.

 

Dự kiến, trong đám cưới hoành tráng này, hoàng tử William cùng cô dâu Middleton sẽ làm lễ ở nhà thờ St.Paul, sau đó ngồi lên chiếc “Brittania” đi diễu phố để người dân chiêm ngưỡng. Sau đám cưới, chiếc xe sẽ thuộc quyền sử dụng của hoàng tử trong các dịp long trọng cần xuất hiện trước quốc dân.

 

Theo ANTĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên