Xe cứu thương lao xuống vực, 3 người tử nạn

Cập nhật: 22-08-2011 | 00:00:00

Chiều 21-8, trên đường chở bệnh nhân đi cấp cứu, xe cứu thương của Trung tâm Y tế huyện Bát Xát (Lào Cai) đã lao xuống vực sâu, hai cha con bệnh nhân và lái xe tử nạn tại chỗ.

 Bác sĩ Vũ Đình Thúy, người may mắn thoát chết. 

Các nạn nhân là lái xe Nguyễn Cố Định (20 tuổi), ông Ly Truy Sa (50 tuổi) và con gái là Ly Gió Mơ (16 tuổi) ở xã Ý Tý, huyện Bát Xát.

Bác sĩ Vũ Đình Thúy (43 tuổi) cùng đi trên chuyến xe may mắn thoát chết. Bác sĩ Thúy kể, ngày 21-8, xe cứu thương chở văcxin từ huyện Bát Xát lên các xã vùng cao. Khi chuyển cho Trạm y tế xã Ý Tý xong thì bệnh nhân Ly Gió Mơ và bố là Ly Truy Sa đi nhờ xuống Bệnh viện huyện.

"Thấy bệnh nhân bị đau đầu và nôn nhiều, nghi là u não nên chúng tôi cho họ đi nhờ về Bệnh viện huyện. Trên xe, tôi đã trực tiếp chăm sóc bệnh nhân Mơ. Đầu giờ chiều, xe vòng qua trạm y tế các xã Ngải Thầu và A Lù. Hết đoạn đường xấu trên tỉnh lộ 158, đến hơn 16h chiều xe bất ngờ bị lao xuống vực…”, bác sĩ Thúy kể.

Bác sĩ Thúy không nhớ nổi tại sao lại văng được ra ngoài, chỉ biết khi tỉnh lại thấy mình nằm cách mặt đường chừng chục mét, và được bộ đội biên phòng sơ cứu. Riêng chiếc xe dưới vực sau, lực lượng chức năng phải dùng xà beng cậy cửa mới đưa được các nạn nhân ra ngoài.

Ông Bùi Hữu Lợi, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bát Xát cho biết huyện Bát Xát hỗ trợ bước đầu mỗi gia đình có người bị nạn 2 triệu đồng.

Theo Báo Lào Cai

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên