"Xế hộp" tự chế từ va li kéo

Cập nhật: 03-06-2014 | 00:00:00

Một người đàn ông ở Trung Quốc đã sáng tạo ra chiếc va li điện, giúp người sử dụng có thể đi lại như một loại phương tiện giao thông.

 Ông He Liangcai ở Trung Quốc đã chế tạo ra một chiếc va li điện đặc biệt. Nó không chỉ có tác dụng vận chuyển đồ đạc của người dùng mà còn giúp họ đi lại nhanh chóng với vận tốc 18 km/h.

Chiếc xế hộp đặc biệt này nặng khoảng 7kg và chạy bằng pin nhỏ. Nó có thể chịu được sức nặng của 2 người và hoạt động trên quãng đường lên tới 60 km nếu được nạp đầy pin.

 Thậm chí, chiếc va li hiện đại còn được gắn vệ tinh GPS và chuông chống trộm. Thân va li được gắn một chiếc xe đẩy điện. Người lái sẽ ngồi trên chiếc va li để điều khiển tay lái, phanh, đèn…

Ông He giải thích rằng chiếc va li đặc biệt này thường vận chuyển hành lý của ông từ nhà đến ga Trường Sa ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Theo tờ Global Times, ông He chỉ là nông dân và ít được học hành nhưng vẫn hoàn thiện chiếc xe va li điện dù phải mất 10 năm.

 Năm 1999, ông đã thiết kế thành công một hệ thống an ninh xe hơi và giành giải thưởng ở Mỹ.

Trong chuyến sang Mỹ để nhận giải thưởng, ông bỏ quên hành lý và tình cờ nảy ra ý tưởng về chiếc “xế hộp” đặc biệt này.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên