Xe khách giá rẻ đưa đón học sinh

Cập nhật: 17-10-2010 | 00:00:00

Hơn một năm nay, trên hai tuyến đường Tịnh Phong và Tịnh Sơn, người dân huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) đã quen thuộc với hình ảnh hai xe khách mang biển số 76M- 1093 và 76M- 5934 đưa đón học sinh các xã khu Tây: Tịnh Thọ, Tịnh Bình, Tịnh Sơn... đi học với giá rẻ.

 

Hai anh Nguyễn Tấn Đông, 44 tuổi, quê ở thôn Bình Nam, xã Tịnh Bình và anh Lưu Đức Thọ, 40 tuổi, ở thị trấn Sơn Tịnh (Quảng Ngãi), chủ nhân 2 chiếc xe cho biết: "Tụi tui từng làm nghề lái xe "chinh chiến" đường dài xuyên Bắc Nam đã mấy chục năm rồi, nay muốn giải nghệ, tính chuyện làm ăn khác.

 

 Học sinh huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi đến trường bằng xe khách giá rẻ.

Nhưng về nhà lại nhớ nghề, nhớ xe và hơn nữa thấy các em học sinh ở khu Tây quê mình đi học xa xôi, tội nghiệp quá, tụi tui rủ nhau tổ chức tuyến xe này".

 

Các anh lên đường đón học sinh đến trường từ 4 giờ 30 sáng, chở khoảng 200 em (4 lượt). Với chiều dài đoạn đường trên 12km, chủ xe chỉ lấy mỗi em 4.000 đồng/lượt. So với giá của xe buýt Mai Linh chạy tuyến Dung Quất, Sa Huỳnh, Sa Kỳ thì rẻ hơn nhiều.

 

Anh Đông chia sẻ: "Tính chi li ra, số tiền thu được chỉ kiếm ngày công và đủ trang trải dầu nhớt, lời lãi có đáng gì. Nhiều em học sinh đi xe có hoàn cảnh khó khăn, tụi tôi cho đi không".

 

Em Nguyễn Thị Tuyết Nga, lớp 11B8, Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, quê ở thôn Bình Nam, xã Tịnh Bình, nói: "Từ ngày có tuyến xe này, học sinh ở xa trường như bọn em đỡ vất vả nhiều, nhất là vào mùa mưa tháng 9, tháng 10, lại không sợ bị trễ học nữa”.

 

Ông Từ Ngọc Hoàng, ở xã Tịnh Thọ, có con học ở trường số 1 Sơn Tịnh cũng chia sẻ: “Cho con đi học bằng xe khách chúng tôi thấy yên tâm lắm. Mong rằng các chủ xe duy trì chạy tuyến này dài lâu, con cháu chúng tôi tiếp tục được nhờ".

 

Theo Dân Việt

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X