Xe khách rơi xuống sông Srêpôk làm 34 người chết

Cập nhật: 18-05-2012 | 00:00:00

  Hiện trường vụ tai nạn.Khoảng 22h19 ngày 17-5, tại cầu 14 trên sông Srêpôk thuộc địa phận Đắk Lắk xảy ra một vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Thông tin ban đầu đã có 34 người chết và 23 người bị thương nặng.

Vào thời điểm trên, xe khách mang biển kiểm soát 47V-2371 của Hợp tác xã Quyết Thắng, trụ sở đóng tại km49, QL26 huyện Krông Pắk, Đắk Lắk, chạy tuyến Đắk Lắk-Thành phố Hồ Chí Minh, khi đang lưu thông theo hướng Thành phố Buôn Ma Thuột-Thành phố Hồ Chí Minh bất ngờ đâm vào lan can cầu, sau đó rơi từ độ cao hàng chục mét rồi lập úp xuống sông Srêpôk.

Sau khi tai nạn xảy ra, hàng trăm người dân đã cùng với lực lượng cứu hộ đập kính, cạy cửa đưa các nạn nhân ra khỏi xe. Phía trên đường, các y bác sỹ đã chờ sẵn để sơ cứu rồi chuyển lên xe cấp cứu, rất nhiều nạn nhân được đưa lên trong tình trạng nguy kịch, phần lớn đã tử vong.

Việc cứu hộ trở nên cực kỳ khó khăn, rất nhiều nạn nhân còn bị kẹt sâu trong xe, trong khi chiếc xe bị lập ngửa, bẹp dúm, một nửa xe bị ngập nước, trời lại tối. Từ trên cầu đến vị trí chiếc xe cao gần 20m, hai chiếc xe cẩu loại vừa được điều đến không thể nhấc xe khách lên được khiến việc đưa các nạn nhân ra gặp rất nhiều khó khăn.

Lực lượng cứu hộ cùng người dân phải dùng xà beng, búa để phá cửa xe hi vọng đưa được các nạn nhân ra một cách nhanh nhất nhưng bất thành, bởi hầu hết các nạn nhân đều bị kẹt cứng phía trong. Một số hộ dân xung quanh đã kéo điện ra tận hiện trường để hỗ trợ công tác cứu hộ.

Đến 0h20 ngày 18-5, chiếc xe cần cẩu lớn nhấc được chiếc xe lên. Lúc này, rất nhiều nạn nhân lần lượt được đưa ra ngoài, hầu hết đã tử vong. Người dân và lực lượng cứu hộ dùng võng khiêng các nạn nhân lên đường. Sau đó, các nạn nhân được đưa về nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cơ quan chức năng làm các thủ tục cho người thân nhận diện và đưa các nạn nhân về quê mai táng.

Khoảng 2h20 ngày 18-5, ba nạn nhân cuối cùng được đưa ra khỏi xe. Đến khoảng 4 giờ 30 phút, chiếc xe bị nạn được cẩu lên, tuyến đường quốc lộ 14 mới được thông sau nhiều giờ bị tắc.

Trong đêm, Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk đã tiếp nhận 25 nạn nhân (4 trẻ em) vụ tai nạn giao thông. 2 nạn nhân sau đó đã tử vong khi đang cấp cứu. Phần lớn nạn nhân đều bị đa chấn thương rất nặng: chấn thương đầu, gãy chân, gãy tay, gãy cột sống...

Ông Y Bliu Arul, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Sau khi Bệnh viện nhận được tin báo tai nạn giao thông, chúng tôi đã tức tốc điều động xuống hiện trường 3 xe cứu thương, 3 kíp trực cấp cứu ngoại viện và huy động tối đa bác sỹ, y tá từ các khoa để cấp cứu bệnh nhân kịp thời tại bệnh viện”.

Hiện, 34 nạn nhân xấu số được đưa về quàn tại Nhà xác Bệnh viện Đa khoa Đăk Lăk.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên