Xe KIA Rio bản sedan tại Việt Nam có gì?

Cập nhật: 16-07-2012 | 00:00:00
Nhiều khả năng Trường Hải sẽ đưa mẫu xe cỡ nhỏ KIA Rio vào lắp ráp tại Việt Nam, sau khi đã giới thiệu đủ cả hai phiên bản sedan và hatchback.

So với phiên bản hatchback 5 cửa đã ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, xe KIA Rio bản sedan 4 cửa mới không có thay đổi gì nhiều về động cơ cũng như các trang bị an toàn và nội thất. Sự khác biệt quan trọng nhất chính là thiết kế bên ngoài.

KIA Rio phiên bản sedan có kích thước 4.365 x 1.720 x 1.455 mm (dài, rộng cao), trọng lượng không tải 1.068kg, bán kính vòng quay tối thiểu 5,2m, dung tích bình nhiên liệu 43 lít và sử dụng bộ lốp kích thước 185/65 - 15. Như vậy, bản sedan dài hơn bản hatchback 320mm, nên khoang chứa đồ được nới thêm, cùng với đó là vị trí để chân cho hàng ghế sau cũng được cải thiện.

Xe KIA Rio bản sedan vẫn được trang bị động cơ xăng Gama 1.4L, cho công suất cực đại 107 mã lực tại 6.300 vòng/phút và momen xoắn cực đại 135Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 6,2 lít/100 km (thông số nhà sản xuất).

Hộp số tự động 4 cấp của xe Rio sedan có tích hợp thêm chế độ chuyển số sàn, mang lại sự chủ động cho tài xế trong những trường hợp xe cần lực kéo lớn nhất.

Trang thiết bị cơ bản gồm: hệ thống phanh đĩa trước có chức năng chống bó cứng (ABS), hệ thống cảnh báo lùi, tay lái trợ lực điện, hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống đèn pha và gạt mưa tự động…

Về trang thiết bị tiện nghi, xe Rio sedan có cửa sổ trời, ghế bọc da, nút khởi động thông minh, điều hòa tự động có lọc khí, hệ thống gương chiếu hậu chỉnh/gập điện…

Trang bị giải trí gồm: ổ CD 6 loa, có hỗ trợ kết nối bluetooth, MP3, AUX.

Với thế mạnh là những trang thiết bị phong phú đúng phong cách xe Hàn, KIA Rio sẽ thuyết phục thị trường bằng những lựa chọn vốn chỉ có trên các dòng xe cao cấp (cửa sổ trời, nút khởi động thông minh…). Tuy nhiên, dòng xe này cũng có một số điểm yếu, như không được trang bị những tính năng an toàn giờ đây được coi là cơ bản, như hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) và đặc biệt là hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP).

Hiện tại, xe KIA Rio phiên bản sedan được phân phối tại Việt Nam với giá 559 triệu đồng (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế TTĐB và thuế GTGT).

Một số hình ảnh xe KIA Rio phiên bản sedan tại Việt Nam:

    

Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên