Xe né trạm, đường nhanh xuống cấp!

Cập nhật: 08-07-2014 | 00:00:00

Qua đường dây nóng của Báo Bình Dương, người dân ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng đã phản ánh tình trạng con đường ĐH612 đã bị xe quá tải cày nát, ảnh hưởng cho người tham gia giao thông. Nhận được tin báo, chúng tôi đã có mặt tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng để xác minh phản ánh của người dân. Theo quan sát của phóng viên, đoạn đường ĐH612 này là ranh giới tự nhiên giữa hai huyện Bàu Bàng và Phú Giáo. Đây cũng là đường chính yếu của người dân các xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng) và xã Phước Hòa (huyện Phú Giáo), nối quốc lộ 13 và đường ĐT741. Đoạn đường dài gần 2km, chủ yếu ở đoạn qua ấp 1, xã Hưng Hòa xuất hiện hơn chục ổ voi, dài khoảng 3 - 4m, rộng 2m, mặt đường lún sâu, lộ ra đá lởm chởm nằm ở giữa đường. Khi trời mưa, nước đọng vũng và tràn qua 2 bên lề khiến đường lầy lội, trơn trượt; quan sát thấy có đoạn đường cứ chừng mươi mét lại xuất hiện một ổ voi.  

 Xe đầu kéo quá tải làm nhanh xuống cấp con đường

Trong vòng 10 phút vào giờ thấp điểm, P.V đếm có gần 20 xe tải lớn nhỏ chạy qua. Đến buổi chiều, vào giờ cao điểm; người dân cho biết, con số này đã tăng lên nhiều. Để lưu thông qua đoạn đường xuống cấp này, người dân phải chạy xe thật chậm, quan sát cẩn thận xe cộ và né tránh các ổ voi, giữ vững tay lái vì dễ xảy ra tai nạn; đặc biệt là lưu thông vào ban đêm. Một số người dân ở đây có cùng bức xúc: “Con đường này mới làm xong cách đây vài năm, ngày trước đường rất đẹp và an toàn; nhưng khoảng từ đầu năm đến nay đã xuất hiện khá nhiều xe tải, xe chở gỗ, vì né trạm phí ở đường ĐT741 chạy tránh vào ngả này khiến mặt đường mau xuống cấp! Đã vậy, các xe chạy rất nhanh và rất ẩu!

Chủ một quán nước bên đường, cho biết: “Xe máy chạy qua, lách tránh ổ gà rồi xảy ra va quẹt giao thông. Các ổ voi trên mặt đường ngày càng to rộng ra; bởi vì không chỉ có xe tải nặng mà còn có xe container tải trọng rất nặng cũng đổ dồn về ngả đường này, rầm rập suốt ngày. Nhiều nhất là xe chở củi, gỗ thường xuyên qua lại gây bụi mịt mù, quán xá phải tăng cường che đậy, ảnh hưởng nhiều đến việc buôn bán làm ăn”. Những người khách đang ngồi trong quán, nhân thể cũng góp lời, họ tỏ ý bức xúc trước tình trạng này.

Được biết, sau kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa VIII; Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) đã trả lời cho cử tri xã Hưng Hòa: Sở GTVT đã chỉ đạo Đoạn Quản lý và Sửa chữa công trình giao thông cho duy tu, dặm vá tuyến đường Bố Lá - Bến Súc; đến ngày 28-1-2014, Đoạn Quản lý và Sửa chữa công trình giao thông đã dùng đá dăm lấp các ổ gà nhằm bảo đảm giao thông; hiện tại đơn vị đang lu lèn hoàn thiện nền đá tại các vị trí dặm vá để thảm nhựa trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, tình trạng đường hiện nay đã có đoạn tiếp tục xuống cấp. Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND xã Hưng Hòa, cho biết: Đường ĐH612 hiện do tỉnh quản lý, sắp tới sẽ có dự án nâng cấp, mở rộng. Để khắc phục tạm thời tình trạng này, dự kiến vào tháng 8-2014, Sở GTVT tỉnh Bình Dương sẽ cho tiến hành sửa chữa, dặm vá để việc đi lại của người dân thuận tiện hơn.

 NGUYỄN HƯƠNG - HỒNG NHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên