Xe tăng quân đội Syria tấn công điểm nóng biểu tình

Cập nhật: 26-04-2011 | 00:00:00

Quân đội và xe tăng của chính phủ Syria hôm qua đã tràn vào Daraa, một điểm nóng của những vụ biểu tình chống đối nằm cách thủ đô Damascus 100km, bắn chết ít nhất 25 người - hãng tin Xinhua dẫn nguồn kênh truyền hình Al-Jazeera cho biết.

 

Deraa là thành phố mà những người biểu tình kêu gọi cải cách chính trị vào tháng trước. Rất nhiều người giờ đây yêu cầu Tổng thống Bashar al-Assad từ chức.

 

 Xe tăng của chính phủ Syria tràn vào Daraa.

Theo các nhân chứng, hàng ngàn binh sĩ Syria, với sự yểm trợ của lực lượng đặc biệt, đã nổ súng tiến vào thành phố Daraa từ sáng hôm qua (giờ địa phương), gây nhiều thương vong. Tin cho biết những xe tăng đã bắt đầu vụ tấn công, nã pháo vào thành phố trong lúc tiến vào đây từ 4 phía.

 

Đường điện và hệ thống viễn thông bị cắt. Một quan chức cấp cao của Jordan khẳng định Syria đã đóng 2 cửa khẩu chính dẫn tới Daraa và Nassib bên phía Syria. Tin này sau đó đã bị Bộ Nội vụ Syria bác bỏ.

 

Các nhân chứng còn nói các lực lượng an ninh đã nổ súng ở ngoại ô Damascus.

 

Hôm 24-4, ít nhất 13 người được biết đã bị thiệt mạng tại thành phố Jabla ở phía tây bắc nước này.

 

Các cuộc biểu tình trên khắp Syria 5 tuần qua đã cướp đi sinh mạng của hơn 360 người, trong đó có 120 người tính từ thứ Sáu tuần trước - khi những người chống đối chính phủ gia tăng áp lực yêu cầu Tổng thống Bashar Assad từ chức.

 

Đài truyền hình Syria đưa tin có 15 binh sĩ thuộc lực lượng an ninh và quân đội bị thiệt mạng trong vụ bạo động mới đây.

 

Tờ Tishreen, nhật báo của nhà nước Syria, lên án điều gọi là “các chiến dịch khích động của truyền thông nước ngoài“ chống lại Syria, và cho rằng “tự do không thể nào được thực thi trong tình thế rối loạn, không có an ninh cho đất nước và dân chúng”.

 

Trong khi đó, bà Navi Pillay, giới chức đứng đầu về nhân quyền tại LHQ, đã lên tiếng yêu cầu Syria “ngưng đàn áp” và khuyến nghị mở một “cuộc điều tra toàn diện và độc lập” về những vụ giết hại người biểu tình.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên