Xe tay ga mới của Vespa lấy cảm hứng từ 946

Cập nhật: 13-09-2013 | 00:00:00
Một website tiếng Tây Ban Nha đăng những bức ảnh được cho là của mẫu Vespa 125 ie 3 van mới.

Cuối tháng 8, tờ Motogblog.it từng đăng hình xe Vespa bí ẩn ngụy trang chạy thử ở Italy và dự đoán đây là phiên bản mới của LX hiện hành. Ảnh chụp tại Forte dei Marmi, một thị trấn vùng biển nằm cách 113 km về phía tây bắc so với trụ sở chính của Piaggio ở Pontedera. Khi đó, có tất cả 3 xe chạy thử và người chụp ảnh chỉ ghi lại được từ phía sau và bên phải.

  Ảnh được cho là xe Vespa 125 mới. 

Giờ đây, website Moto125.cc tiết lộ chi tiết hơn về "nhân vật" bí ẩn với ảnh không có lớp ngụy trang kèm dự đoán đây là mẫu xe có tên Vespa Primavera 125 ie 3 van. Hệ thống giảm xóc khí nén giống Vespa 946. Phần đầu xe phong cách mới với các khe nhỏ là đường ra của hệ thống âm thanh được đặt nằm thấp.

Về kích thước tổng thể, mẫu xe mới dường như nhỉnh hơn so với LX hiện hành cùng trọng lượng khoảng 120 kg. Bộ vành 10 hoặc 11 inch với lốp 120/70. Phanh đĩa trước 220 mm và phanh tang trống sau.

Bảng đồng hồ với sự kết hợp giữa màn hình kỹ thuật số LCD hiển thị đa chức năng cùng nút bấm chọn chế độ lái trên tay lái phải. Mở yên bằng nút bấm và cốp xe khá lớn do ắc-quy nằm dưới chỗ để chân. Xe có thể sử dụng động cơ 3 van làm mát bằng gió giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm mức khí thải.

  Chiếc xe trên đường thử vào cuối tháng 8 ở Italy. 

Dòng LX xuất hiện vào năm 2005, với tên xe có nghĩa 60 theo số La Mã, đánh dấu 60 năm ra đời của thương hiệu Vespa (1946). Kể từ đó, mẫu xe này đã có 3 lần nâng cấp động cơ (chế hòa khí, phun xăng điện tử và 3 van phun xăng điện tử) trong khi thân xe gần như không có sự thay đổi đáng kể. Dù thiết kế đẹp và ở tầm không có đối thủ thì LX vẫn có nhược điểm nặng nề, "ăn" xăng.

Giờ đây, hãng xe Italy dường như sẽ tiếp tục truyền thống kỷ niệm sinh nhật bằng một mẫu xe mới, có thể ra mắt công chúng tại Milan vào đầu tháng 11.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên