Xét danh hiệu “Nghệ nhân tỉnh Bình Dương”, “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương” năm 2020

Cập nhật: 25-10-2019 | 07:19:43

Đại diện Chi cục Phát triển nông thôn cho biết để chuẩn bị cho lễ tôn vinh, công nhận danh hiệu “Nghệ nhân tỉnh Bình Dương”, “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương”, “Người có công đưa nghề mới về địa phương” trên địa bàn tỉnh năm 2020, các nghệ nhân, thợ giỏi cần chuẩn bị hồ sơ cá nhân theo quy định tại Khoản 1, Điều 11, Chương IV Quyết định số 42/2015/QĐ- UBND ngày 30-9-2015 của UBND tỉnh. Theo đó, các nghệ nhận, thợ giỏi nộp về UBND các huyện, thị, thành phố nơi đang làm việc trước ngày 15- 2-2020 để được xét công nhận các danh hiệu theo quy định.

Bình Dương được biết đến là cái nôi của làng nghề thủ công mỹ nghệ ở Nam bộ, với các nghề truyền thống như sơn mài, chạm trổ điêu khắc, gốm sứ, làm heo đất, mây tre đan, sản xuất nhang, làm bánh tráng, sản xuất guốc..., cùng với đó là các ngành nghề mới như sinh vật cảnh (cá cảnh, hoa cây kiểng, bonsai, tạo hình hoa quả…) đang ngày càng phát triển. Các ngành nghề này đã và đang đem lại những tác phẩm nghệ thuật có giá trị kinh tế cao, góp phần bảo tồn, phát triển ngành nghề, làng nghề truyền thống và đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Năm 2017, nhằm ghi nhận, biểu dương và tôn vinh công lao đóng góp của những nghệ nhân, thợ giỏi, người có công đưa nghề mới về tỉnh Bình Dương - những người đang cống hiến tài năng, trí tuệ, sức lực cho việc khôi phục, gìn giữ và phát triển ngành nghề nông thôn, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 42/2015/QĐ- UBND ngày 30-9-2015 quy định đối tượng, tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục xét công nhận danh hiệu “Nghệ nhân tỉnh Bình Dương”, “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương”, “Người có công đưa nghề mới về địa phương” trên địa bàn tỉnh. Theo đó, năm 2017, UBND tỉnh đã công nhận danh hiệu “Nghệ nhân tỉnh Bình Dương” cho 16 cá nhân và danh hiệu “Thợ giỏi tình Bình Dương” cho 6 cá nhân trong lĩnh vực ngành nghề nông thôn (gồm sơn mài, sinh vật cảnh, mây tre đan, điêu khắc). Người được công nhận các danh hiệu được hưởng những quyền lợi theo quy định tại Chương II quyết định nói trên.

Mọi thông tin liên quan và hướng dẫn quy trình, thủ tục xét công nhận danh hiệu đề nghị liên hệ về Phòng Kinh tế hợp tác và Ngành nghề nông thôn - Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương. Địa chỉ: Số 60, đường Lê Thị Trung, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương. Điện thoại: 0274.3838119. Fax: 0274.3822506. Email: ccptntbd@binhduong.gov.vn.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên