“Xộ khám” vì cướp giật tài sản người đi đường

Cập nhật: 18-09-2020 | 09:57:50

Để có tiền tiêu xài, Dương Văn Trình (28 tuổi, quê tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển xe máy chạy quanh các tuyến đường trên địa bàn phường An Bình, TP.Dĩ An để tìm tài sản chiếm đoạt. Bằng thủ đoạn trên, Trình đã thực hiện 7 vụ cướp giật điện thoại của người đi đường.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 21 giờ 40 phút ngày 12-2, Trình điều khiển xe máy đến trước Công ty Giấy An Bình thì phát hiện chị Đinh Thị H. đang dừng xe nghe điện thoại. Lúc này, Trình quay đầu xe máy chạy ngược chiều, ép sát chị H. rồi dùng tay giật điện thoại của chị H. sau đó nhanh chóng tẩu thoát. Bằng thủ đoạn tương tự, Trình tiếp tục chiếm đoạt thêm 2 điện thoại di động và 200.000 đồng của 2 người phụ nữ. Đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, Trình phát hiện chị Trần Thị Kim L. đang đi bộ trên đường Xuyên Á liền điều khiển xe máy ép sát giật điện thoại. Phát hiện vụ việc, 2 người dân truy đuổi và khống chế được Trình giao cho Công an phường An Bình xử lý theo quy định. Quá trình điều tra, Trình còn khai nhận trước đó đã thực hiện trót lọt 3 vụ cướp giật điện thoại người đi đường, tổng tài sản chiếm đoạt là 8,5 triệu đồng.

Với hành vi trên, Dương Văn Trình bị xử phạt 5 năm 6 tháng tù giam về tội “Cướp giật tài sản”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên