Xôn xao dư luận Arsenal bán độ

Cập nhật: 09-02-2011 | 00:00:00

Kênh truyền hình France 2 (Pháp) đã gây xôn xao dư luận khi đưa tin trận Arsenal hòa Newcastle 4-4 ở vòng 26 Giải ngoại hạng Anh có dấu hiệu dàn xếp tỉ số. Ngay lập tức ban lãnh đạo Arsenal lên tiếng phủ nhận và dọa sẽ kiện vụ việc này ra tòa.

Sự thất vọng của cầu thủ Arsenal sau khi bị Newcastle cầm hòa 4-4

Trận đấu giữa Arsenal với Newcastle tại sân St James’ Park cuối tuần qua có diễn biến hết sức bất ngờ. Đội khách Arsenal sớm ghi được ba bàn thắng trong vòng 10 phút và đến tận phút 74, họ vẫn dẫn trước Newcastle 4-1. Tuy nhiên trong 16 phút cuối, Arsenal bất ngờ để thủng lưới đến ba bàn do những sai sót ở hàng thủ và quả phạt đền mà nhiều người nhận xét là “tưởng tượng” của trọng tài Phil Dowd.

Kết quả trận đấu trên được giới truyền thông và người hâm mộ nước Anh đánh giá là “điên loạn”, “không tưởng”...

Hai ngày sau trận đấu này, kênh truyền hình Pháp France 2 đã tung ra “quả bom tấn” khi tố cáo kết quả trận đấu đã bị dàn xếp tỉ số, đồng thời “đang nằm trong tầm ngắm điều tra của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol)” do có những dấu hiệu bất thường trong dòng tiền đặt cược.

Báo điện tử tiếng Pháp Footanglais365 và website Maxifoot cũng “hùa theo” khi nói Interpol đang tập trung điều tra trọng tài Phil Dowd và tiền vệ Tomas Rosicky (Arsenal) do cả hai có nhiều sai lầm trong trận đấu.

Trong bản tin tường thuật, Footanglais365 viết: “Mọi người vẫn chưa thôi bàn tán về trận hòa “điên loạn” 4-4 giữa Newcastle với Arsenal ở Giải ngoại hạng Anh. Thậm chí Interpol cũng vào cuộc. Tiền vệ người Cộng hòa Czech Tomas Rosicky được tung vào sân ở cuối trận đã biếu không cho Newcastle hai bàn thắng sẽ được đặt trong tầm ngắm của Interpol”.

Trước những thông tin gây sốc trên, giới truyền thông nước Anh đã liên hệ trực tiếp với các quan chức của Interpol để tìm hiểu thực hư sự việc. Nhưng Interpol đã phủ nhận việc họ đang điều tra về trận đấu. Người phát ngôn của Interpol nói: “Interpol đã không nhận được yêu cầu hỗ trợ điều tra về vụ việc này”.

Trong khi đó, ban tổ chức Giải ngoại hạng Anh cho biết họ không phát hiện bất cứ dấu hiệu nào bất thường về các tỉ lệ cá cược liên quan đến trận đấu.

Cùng lúc đó, tờ Daily Mirror (Anh) đưa tin: “Các thành viên trong ban lãnh đạo Arsenal đã giận điên người trước những cáo buộc Arsenal dàn xếp tỉ số. Họ nói rằng các luật sư của họ đang thảo luận để có những hành động pháp lý chống lại kênh truyền hình Pháp nhằm bảo vệ thanh danh của đội bóng”.

Khi cuộc tranh luận trên vẫn chưa có hồi kết thì trên các diễn đàn, CĐV bóng đá Anh tiếp tục bàn tán sôi nổi về những diễn biến khó ngờ của trận đấu trên. CĐV Sharlotte Gooner ở London viết trên tờ Daily Mail: “Lạy Chúa, tôi ước trận đấu này đã thật sự bị dàn xếp. Vì khi đó chúng tôi sẽ có một lý do để bào chữa cho kết quả trận đấu”.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên