Xu hướng thời trang mới

Cập nhật: 13-04-2011 | 00:00:00

Xót xa trước cảnh những chiếc áo bông, áo kép thời xưa của Hà Nội mất dần, nhà thiết kế thời trang Trịnh Bích Thủy (thời trang Trịnh) đã trăn trở tìm cách kết hợp áo bông với sơ mi cổ bẻ kiểu Âu và quần bò Mỹ. Cách kết hợp này đã tạo ra một xu hướng thời trang mới, vừa cổ điển, vừa hiện đại, không chỉ được giới trẻ Hà thành nhiệt tình đón nhận mà còn được bạn bè nhiều nước trên thế giới biết đến.

 

Sự kết hợp hài hòa Á - Âu

Trịnh Bích Thủy được biết đến như một trong những nhà thiết kế tiên phong tại Hà Nội với những bộ sưu tập mang phong cách Việt ấn tượng như: Sen lạnh, Vương vấn sen, Dấu ấn thổ cẩm, Áo bông Việt, Phố cổ, Cánh diều... Những bộ sưu tập mang thương hiệu Trịnh vừa mang đậm dấu ấn của văn hóa kinh kỳ, vừa phảng phất văn hóa các vùng miền đất nước. Đặc biệt hơn, chị đã thành công khi đưa những bộ sưu tập của mình đến với bạn bè quốc tế. Nhiều bộ sưu tập của chị đã và đang được giới thiệu tại triển lãm France de Paris (Pháp).

 

 Trịnh Bích Thủy (giữa) cùng các người mẫu.

Một điểm sáng tạo nổi bật của thời trang Trịnh được giới thời trang đánh giá cao là việc đưa chiếc áo bông, áo kép cổ xưa của người Việt vào thời trang hiện đại. Ngày đông, những chiếc áo bông, áo kép của Trịnh mặc cùng quần bò, áo sơ mi cổ bẻ kiểu Âu đã trở thành thời trang quen thuộc, đặc biệt là phụ nữ Hà thành. Hơn thế, các thiết kế mới nhất của chị đều đặn có mặt trên Tạp chí Haritage fashion. Say mê các chất liệu cổ, Bích Thủy còn lặn lội đến các vùng cao, tìm hiểu các hoa văn thổ cẩm và kết hợp vẻ đẹp của văn hóa truyền thống thổ cẩm vào thời trang hiện đại. Không đơn thuần đưa thổ cẩm vào thời trang một cách ngẫu hứng mà Trịnh Bích Thủy đã sáng tạo bằng cách thêu vẽ tinh xảo, kèm thêm các trang trí kim sa nổi lên màu sắc long lanh của chất liệu lụa, tạo cảm giác hiện đại mà vẫn hài hòa với đường nét cổ.

 

"Thời gian" và "Hành trình" mới

 

Trịnh Bích Thủy đánh dấu 10 năm sự nghiệp của mình bằng đêm "Trịnh Fashion show" trong không gian đậm đặc văn hóa Việt. "Trịnh Fashion show" với 2 bộ sưu tập mang tên "Hành trình" và "Thời gian". Bộ sưu tập "Hành trình" lấy hoa sen làm điểm nhấn cho các gam màu, nét tạo hình, phong cách trang trí. Còn bộ sưu tập "Thời gian" mang dấu ấn hiện đại, ấn tượng với hai gam màu đen và trắng. Trịnh Thị Thủy cho biết, chị vẫn tiếp tục theo đuổi phong cách đã định hình bằng những màu sắc, hoa văn, họa tiết kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Để có thể tạo ra những nét khác biệt mà vẫn gần gũi với đời sống sinh hoạt của người dân, Trịnh Bích Thủy đã học hỏi và kỳ công tạo hình các mẫu thiết kế của mình. Ngoài việc cập nhật thường xuyên các xu hướng thời trang quốc tế, chị luôn ưu ái, trân trọng và đề cao nét văn hóa trong những mẫu trang phục.

 

Theo Hà Nội Mới

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên