Xử lý các cơ sở thu mua phế liệu để hạn chế cháy, nổ

Cập nhật: 20-06-2019 | 08:54:55

Hiện nay, trên địa bàn TX.Dĩ An xuất hiện hàng loạt điểm kinh doanh, thu gom phế liệu, tập kết trong khu dân cư và tiềm ẩn về nguy cơ cháy, nổ đe dọa đến tính mạng, tài sảncủa người dân. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TX.Dĩ An đã xảy ra 3 vụ cháy lớn tại cơ sở thu mua phế liệu tại phường Dĩ An, phường Tân Đông Hiệp và phường An Bình.


Lực lượng Cảnh sát PCCC dập tắt một đám cháy trên địa bàn TX.Dĩ An.
Ảnh: MINH DUY

Phường Dĩ An là nơi tọa lạc của Trung tâm Hành chính TX.Dĩ An. Để bộ mặt của địa phương văn minh sạch đẹp và đề phòng hỏa hoạn xảy ra tại các cơ sở thu mua phế liệu, thời gian qua, chính quyền phường Dĩ An đã quyết liệt vào cuộc xử lý các cơ sở này. Theo tìm hiểu của P.V, sau thời gian quyết liệt vào cuộc xử lý, hiện nay trên địa bàn phường Dĩ An còn tồn tại 27 cơ sở thu mua phế liệu. Các cơ sở này đều có điểm chung là tiềm ẩn về nguy cơ cháy, nổ cao. Để góp phần đưa TX.Dĩ An trở thành thành phố trực thuộc tỉnh trong tương lai gần, hiện nay chính quyền phường Dĩ An buộc cơ sở thu mua phế liệu phải di dời đi nơi khác.

Bà Đặng Thị Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Dĩ An, cho biết: “Trong công tác lập lại trật tự đối với cơ sở kinh doanh phế liệu trên địa bàn TX.Dĩ An, phường Dĩ An được chọn là địa phương thí điểm. Thời gian qua, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra tại các cơ sở thu mua phế liệu và nhận thấy các cơ sở này đều không bảo đảm yêu cầu về an toàn PCCC. Nội dung mà chúng tôi tập trung xử lý là việc chấp hành bảo vệ môi trường, Luật PCCC và các quy định hiện hành... Qua đó chúng tôi đã hướng dẫn các cơ sở thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường và phòng chống cháy, nổ. Tới đây, nếu phát hiện trường hợp nào vi phạm thì chúng tôi sẽ buộc di dời ra khỏi địa phương”.

Tương tự, bà Võ Thị Bạch Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An, cho biết: “Trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp còn tồn tại 20 cơ sở thu mua phế liệu. Các cơ sở này luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, ô nhiễm môi trường, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng người dân. Thới gian tới, chúng tôi sẽ siết chặt công tác quản lý và buộc di dời đối với một số cơ sở đã lập biên bản xử lý trước đó để tránh hệ lụy xảy ra”.

Q.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên