Xử lý các “điểm nóng”

Cập nhật: 15-08-2019 | 09:02:57

Tại một số tuyến đường ở địa bàn TX.Dĩ An xuất hiện nhiều “điểm nóng” về việc mất trật tự đô thị, ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Trước tình hình này, lực lượng chức năng của TX.Dĩ An phối hợp với lực lượng nòng cốt ở các phường triển khai công tác triệt xóa đã đem lại hiệu quả thiết thực.


Cán bộ chức năng phường Dĩ An kiên quyết xử lý những trường hợp đậu đỗ xe máy dưới lòng đường để mua hàng hóa gây cản trở giao thông

Phường Dĩ An có mật độ dân cư đông đúc, đây là nơi tọa lạc của khu hành chính TX.Dĩ An. Tuy nhiên, thời gian qua, tại địa phương này đã xuất hiện tình trạng người dân lấn chiếm lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán, đã gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị. Nhằm lập lại trật tự trên một số tuyến đường trọng điểm qua địa bàn, cán bộ chức năng Phòng Quản lý đô thị TX.Dĩ An đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát trật tự Công an TX.Dĩ An, lực lượng nòng cốt của phường Dĩ An triển khai công tác lập lại trật tự đô thị trên địa bàn.

Theo đó, các tuyến đường trên địa bàn phường Dĩ An được đơn vị chức năng chọn để lập lại trật tự đô thị, gồm: Đường Nguyễn Tri Phương, Nguyễn An Ninh, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng và 2 khu dân cư thuộc Trung tâm Hành chính TX.Dĩ An. Theo tìm hiểu của P.V, sau thời gian quyết liệt vào cuộc vận động, tuyên truyền để người dân chấp hành và tăng cường tuần tra xử lý vi phạm, đến nay các tuyến này đã có sự chuyển biến rõ nét trên lĩnh vực văn minh đô thị.

Bà Đặng Thị Tuyết, Phó Chủ tịch phường Dĩ An, cho biết: “Phường Dĩ An là trung tâm hành chính của TX.Dĩ An với nhiều tuyến đường trọng điểm đi ngang. Thời gian qua, nhiều người dân có nhà trên nhiều trục đường đã lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để bày hàng hóa kinh doanh, buôn bán gây cản trở giao thông, lấn chiếm phần vỉa hè của người đi bộ. Để góp phần cho TX.Dĩ An hoàn thành các tiêu chí trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, địa phương phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan lập lại trật tự đô thị trên địa bàn. Bước đầu đã đem lại hiệu quả thiết thực”.

Theo bà Tuyết, từ đầu năm đến nay, phường Dĩ An đã triệt xóa nhiều điểm chợ tự phát trên địa bàn. “Sau khi tuyên truyền, vận động người dân chấp hành việc mua bán đúng theo quy định, chúng tôi phát thông báo đến những người được xác định lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh buôn bán. Nếu tiểu thương không chấp hành thì cán bộ chức năng của phường đến lập biên bản xử lý đúng theo quy định của pháp luật. Từ đầu năm đến nay, phường Dĩ An ban hành 168 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với những người vi phạm, số tiền xử phạt gần 200 triệu đồng. Nhờ đó, nhiều “điểm nóng” trên lĩnh vực trật tự đô thị trên địa bàn đã được giải quyết. Các tuyến đường đi vào chợ Dĩ An, chợ tự phát Thắng Lợi, thuộc KP.Nhị Đồng 1… đã có nhiều chuyển biến tích cực”, bà Đặng Thị Tuyết cho biết.

Tương tự, bà Võ Thị Bạch Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, phường Tân Đông Hiệp đã ra quân lập lại trật tự đô thị trên tuyến đường Đoàn Thị Kìa đã đem lại hiệu quả thiết thực. Cụ thể, nếu như trước đây, vào thời gian cao điểm, trên tuyến đường Đoàn Thị Kìa xuất hiện xe lôi, xe đẩy và người dân đem hàng hóa xuống ngay dưới lòng đường để bày bán gây cản trở, ùn tắc giao thông. Trước sự việc này, địa phương đã tiến hành kẻ vạch theo quy định trên vỉa hè, đề nghị người dân chỉ buôn bán trong phạm vi cho phép. Nếu phát hiện tiểu thương lấn chiếm sẽ xử lý nghiêm. Nhờ làm quyết liệt và đồng bộ, đến nay tuyến đường này đã chuyển biến rất tích cực. Các “điểm nóng” về việc mất trật tự đô thị trên tuyến đường Đoàn Thị Kìa đã được triệt xóa, mọi hoạt động đã đi vào nề nếp”.

 QUANG HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên