Xử lý đài hỏa táng Thuận An: Huyện nóng lòng, các ngành chức năng không vội

Cập nhật: 18-09-2010 | 00:00:00

Sáng qua (17-9), Chánh Văn phòng UBND huyện Dĩ An Võ Anh Tuấn cho biết: Đến nay việc đình chỉ hoạt động và buộc di dời Đài hỏa táng (ĐHT) Thuận An tạm chưa thực hiện. Huyện rất nóng lòng giải quyết dứt điểm vấn đề này và đã thành lập đoàn cưỡng chế từ lâu nhưng hiện chưa cưỡng chế được vì doanh nghiệp (DN) ĐHT đã có đơn khiếu nại quyết định của huyện lên tỉnh. Do đó huyện lại phải chờ tỉnh bác đơn mới xử lý được!

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, sau khi có thông báo cưỡng chế của huyện Dĩ An, chủ DN ĐHT lại khiếu nại. Việc khiếu nại này được UBND tỉnh có Văn bản 545/UBND-TD ngày 4-3-2010 giao cho Thanh tra tỉnh phối hợp cùng Sở Tư pháp tham mưu giải quyết. Tuy nhiên, trong khi Dĩ An nóng lòng chờ đợi việc giải quyết đơn khiếu nại này để cưỡng chế theo đúng trình tự nhưng đến nay, hơn 6 tháng mà huyện vẫn chưa nhận được kết quả giải quyết từ các ngành chức năng. Theo UBND huyện Dĩ An, trong khi chờ xử lý thì ĐHT vẫn liên tục hoạt động làm phát sinh mùi hôi ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân trong khu vực.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên